Ngành Điện trong con mắt của các doanh nghiệp FDI

Những năm gần đây, giá trị xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) luôn chiếm 2/3 tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Có được kết quả đó, một phần nhờ nỗ lực đảm bảo cung cấp điện ổn định. Chia sẻ của một số doanh nghiệp FDI về phong cách phục vụ của ngành Điện.

Ông Phạm Quang Luận – Phụ trách điện – Công ty Miwon Việt Nam: Ngành Điện luôn sẵn sàng giúp đỡ doanh nghiệp

Đơn vị chúng tôi chuyên sản xuất mỳ chính phục vụ trong nước và xuất khẩu. Để hoàn thành được chu trình sản xuất mỳ chính thì phải mất từ 12-15 ngày lên men, và nhu cầu sử dụng điện rất lớn. Mỗi tháng, Công ty sử dụng 3,8-4,2 triệu kWh điện, tương đương với số tiền 5 tỷ đồng.

Nhiều năm phụ trách về lĩnh vực điện của Công ty, tôi nhận thấy, ngoài việc cung ứng, đảm bảo đủ điện cho hoạt động sản xuất thì sự phối hợp giữa 2 đơn vị rất quan trọng. Điện lực Việt Trì (Công ty Điện lực Phú Thọ) luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp chúng tôi. Ví dụ như năm 2008, hệ thống biến áp đo lường và điều khiển của Công ty xảy ra sự cố, Điện lực Việt Trì đã đưa người đến kiểm tra và phối hợp khắc phục sự cố, đưa hệ thống vào vận hành. Năm 2011, máy cắt của Công ty sau thời gian sử dụng bị nổ, Điện lực Việt Trì đã đến thí nghiệm và sửa chữa cho chúng tôi ngay trong ngày.

Ngoài ra, trước mùa mưa bão, chúng tôi đã phối hợp với ngành Điện đi kiểm tra hành lang an toàn điện, đảm bảo vận hành hệ thống điện được tốt nhất. Có thể khẳng định, ngành Điện và doanh nghiệp đã phối hợp chặt chẽ để 2 bên hoàn thành công việc chung, tôi mong muốn mối quan hệ này tiếp tục được duy trì, phát triển hơn nữa.

 

Ông Lin Cheng Bin – Giám đốc sản xuất, Công ty Lâm Viễn (TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc): Ngành Điện có thể làm tốt hơn nữa

Tôi đã làm việc ở Việt Nam hơn 11 năm và phụ trách lĩnh vực điện năng. Những năm trước, lưới điện không ổn định, xảy ra nhiều sự cố mất điện. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây tình trạng mất điện đã được cải thiện nhiều. Tôi thấy rằng, sự phối hợp giữa ngành Điện và Công ty chúng tôi tương đối tốt cả ở Đồng Nai và Vĩnh Phúc. Mỗi lần có sự cố, chỉ 20 phút, công nhân Điện lực đã có mặt xử lý. Tuy nhiên, dưới góc độ là khách hàng, tôi luôn mong muốn nguồn điện ổn định, cắt điện phải báo trước dài ngày. Nhưng tôi cũng hiểu rằng, điều đó là khó vì có nhiều sự cố bất khả kháng, nằm ngoài khả năng con người.

 

 

 

 

Ông Kiều Việt Phương – Phụ trách điện Công ty Daewoo Bus: Nguồn điện ổn định là điều kiện để chúng tôi mở rộng sản xuất

Công ty Daewoo Bus là công ty chuyên sản xuất, lắp ráp xe ô tô khách. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã phục vụ rất tốt, đảm bảo nguồn điện ổn định, sự cố xảy ra rất ít. Khi có sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng rất nhanh chóng xử lý.

Trong tháng cao điểm mùa khô, do thiếu nguồn, ngành Điện phải tiết giảm phụ tải, những trường hợp đó điện lực thông báo trước cho Công ty lên phương án sản xuất, hạn chế ảnh hưởng đến sản xuất. Điều chúng tôi hài lòng nhất về ngành Điện chính là sự cộng tác chân thành, nhiệt tình, dễ dàng chia sẻ.

Nguồn điện ổn định, đảm bảo như hiện nay là điều kiện để chúng tôi mở rộng sản xuất trong thời gian tới.

 


  • 04/04/2014 05:13
  • Theo TCĐL chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 3283


Gửi nhận xét