PC Long An đến tận nhà khách hàng tuyên truyền tiết kiệm điện

Thực hiện “Chương trình gia đình tiết kiệm điện năm 2024” (phát động từ tháng 02/2024, dự kiến tổng kết trong tháng 11/2024), Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã có nhiều hoạt động phối hợp cùng chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể triển khai vận động khách hàng tích cực tham gia chương trình.

PC Long An đã chỉ đạo các Điện lực cùng với các tổ chức đoàn thể gửi thư ngỏ, mẫu đăng ký khách hàng tham gia chương trình thực hiện đạt mức tiết kiệm điện so với cùng kỳ tối thiểu bằng 10%/tháng và 15%/tháng đối với các tháng cao điểm nắng nóng. Ngoài triển khai chương trình Gia đình tiết kiệm điện, các hình thức tuyên truyền sâu rộng đến các hộ dân qua các kênh như: Loa truyền thanh, tuyên truyền tại các trường học, trực tiếp đến các hộ dân phát các tờ rơi, ấn phẩm tuyên truyền tiết kiệm điện,… được thực hiện đều đặn. Bên cạnh đó, nắm bắt cụ thể tình hình sử dụng điện và mức độ lan tỏa, hiệu quả của các giải pháp đã tuyên truyền đến người dân, nắm bắt tâm tư khách hàng để có giải pháp cụ thể hơn.

Hướng dẫn người dân thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng và ghi nhận kết quả tiết kiệm điện tại hộ ông Nguyễn Văn Với

Tại Điện lực Tân Hưng, đơn vị đã phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Hưng đến gặp gỡ một số hộ dân trên địa bàn huyện Tân Hưng. Tại đây, đoàn thăm hỏi và ghi nhận cách thực hiện tiết kiệm điện của gia đình ông Nguyễn Văn Với, ngụ ấp Gò Thuyền, xã Vĩnh Thạnh. Ông Với đã tận dụng tối đa ánh sáng giếng trời và thông gió tự nhiên, nhờ vậy mà gió lùa vào nhà từ nhiều phía làm mát hiệu quả; rút nguồn điện khi không sử dụng; sử dụng bóng đèn Led để tiết kiệm điện. Ngoài ra, trong điều kiện nắng nóng như hiện nay, các thành viên trong gia đình ông Với tắt những thiết bị có tiêu thụ điện không cần thiết, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm.

Theo ông Với, việc tiết kiệm điện không chỉ là tiết kiệm tiền cho chính gia đình mình mà còn góp phần tiết kiệm điện năng bảo vệ môi trường sống. Ông Với chia sẻ: “Được chính quyền nhắc nhở, để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, gia đình tôi sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng là đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. Nhờ đó mà lượng điện tiêu thụ hàng tháng vẫn ổn định, không tăng”.

Để đạt hiệu quả tiết kiệm điện tối đa, những ngày cao điểm nắng nóng vừa qua, các thiết bị điện làm mát của gia đình chị Võ Thị Kim Anh ở khu phố Gò Thuyền, thị trấn Tân Hưng được sử dụng thường xuyên hơn, tuy tiền điện có tăng nhưng không đáng kể nhờ gia đình chị áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm. Ngoài việc tắt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng tủ lạnh đúng cách, đặt nhiệt độ máy điều hòa từ 26°C trở lên, thường xuyên vệ sinh định kỳ thiết bị điện, chị Kim Anh còn mở hết cửa, tận dụng ánh sáng tự nhiên để hạn chế sử dụng các bóng đèn và có những đầu tư hợp lý cho thiết bị điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Hướng dẫn khách hàng thường xuyên vệ sinh định kỳ thiết bị điện cũng là một cách tiết kiệm điện hiệu quả

Tân Hưng là khu vực có đường biên giới với nước bạn Campuchia, hiện tại PC Long An đang bán điện qua công tơ ranh giới trung thế cho khách hàng, trong tháng 3/2024 sản lượng bán ra là 62.700 kWh. Dự kiến trong thời gian tới, PC Long An sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan để tuyên truyền, vận động khách hàng là người dân Việt - Cam sinh sống ở vùng tiếp giáp lân cận thực hiện tiết kiệm điện.

Điện năng đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của đời sống xã hội, phục vụ sinh hoạt và sản xuất. Do đó, việc thay đổi thói quen sử dụng điện theo hướng ngày một tiết kiệm hơn không chỉ tiết kiệm tiền bạc, của cải của gia đình mà còn góp phần chung tay cùng ngành Điện đảm bảo điện trong mùa nắng nóng.

Lũy kế đến tháng 4/2024, trong toàn Công ty Điện lực Long An đã thực hiện tiết kiệm điện 46,80 triệu kWh đạt tỷ lệ 2,31% so với sản lượng điện thương phẩm.


  • 22/04/2024 03:28
  • Văn Điện - Hoàng Danh
  • 921