Tranh thủ từng giờ, từng phút đẩy nhanh tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An tại buổi đi kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối và các vị trí móng do nhà thầu Việt Á thi công đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Cùng tham gia đoàn công tác còn có ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Tập trung cao độ cho sản xuất cột thép

Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra tiến độ sản xuất và cung cấp cột thép tại các đơn vị: Công ty CP Việt Vương; Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Sao Việt Linh; Công ty CP Tập đoàn Việt Á.

Đoàn công tác nghe báo cáo về tình hình cung cấp cột thép của nhà thầu Việt Vương

Công ty CP Việt Vương hiện đang đảm nhận chế tạo (bao gồm cả hợp đồng nhà thầu chính và nhà thầu liên danh) với 100 vị trí cột, tương đương 14.119 tấn thép cho các dự án đường dây 500kV mạch 3. Thời gian qua, đơn vị đã huy động máy móc, phương tiện, nhân lực đáp ứng gần 300 tấn/ngày. Đến nay, đơn vị đã hoàn thành sản xuất được khoảng 45% khối lượng cột thép và đang phấn đấu đưa cột thép cuối cùng đến công trường sớm hơn mốc 15/5/2024.

Tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Sao Việt Linh, đơn vị thực hiện 1 gói thầu cung cấp cột thép với tổng khối lượng là 14 cột, tương đương 2.282 tấn thép. Đến nay, đơn vị đã cơ bản hoàn thành sản xuất và phấn đấu trước ngày 30/4/2024 sẽ giao toàn bộ khối lượng cột đến công trường. 

Đoàn công tác kiểm tra tình hình cung cấp cột thép của nhà thầu Việt Á 

Đối với Công ty CP Tập đoàn Việt Á, đơn vị này đảm nhận cung cấp 40 cột, tương đương 5.170 tấn thép. Thời gian qua, đơn vị gặp một số khó khăn nên chưa đáp ứng được tiến độ cung cấp cột thép theo đợt đã được ký kết với chủ đầu tư. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tối đa và vào cuộc quyết liệt của EVN, EVNNPT nên những khó khăn đã được tháo gỡ. Đơn vị cũng quyết tâm đảm bảo tiến độ cung cấp cột thép đáp ứng được mục tiêu của chủ đầu tư, trong đó cột thép cuối cùng sẽ được cấp đến vị trí móng muộn nhất ngày 15/5/2024.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của nhà thầu cung cấp cột thép, đặc biệt là nhà thầu Sao Việt Linh đã cơ bản hoàn thành sản xuất cột thép cho dự án. 

Tuy nhiên, hiện nay nhiều vị trí móng đã hoàn thành và đang phải chờ cột, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu các đơn vị cung cấp cột thép cần tận dụng từng giờ, từng phút để tăng tiến độ sản xuất. Trong đó cần tăng cường nhân lực, máy móc cho sản xuất, đảm bảo cung cấp cột thép muộn nhất ngày 15/5/2024 lô hàng cuối cùng đến công trường để đơn vị tiến hành lắp dựng cột. 

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu EVNNPT và các cấp công đoàn động viên khen thưởng kịp thời đối với những đơn vị hoàn thành sớm cung cấp cột thép để khích lệ các đơn vị khác cùng cố gắng.

Dồn lực cho vị trí móng cọc đang là đường găng tiến độ

Cùng ngày, đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công và nghe báo cáo tình hình triển khai vị trí 298, 299, 300, 301 của Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối (thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên). Đây là những vị trí có tiến độ triển khai thi công chậm hơn so với kế hoạch.

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công và nghe báo cáo tình hình thi công tại vị trí móng 299 của dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá nhà thầu Việt Á nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của EVN, EVNNPT khi đã bổ sung thêm máy móc, phương tiện nhân lực để thi công ép cọc xuyên đêm. Tuy nhiên, hiện nay tiến độ vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Do đó, nhà thầu Việt Á cần tiếp tục duy trì lực lượng, máy móc, phương tiện; tổ chức thi công hợp lý, khoa học để nhanh chóng hoàn thành các vị trí móng.

Hiện tiến độ ép cọc đại trà của vị trí 299 mới đạt 85/120 tim cọc, chưa đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án phải hoàn thành trong tháng 6/2024. Hiện nay thời gian triển khai còn rất ngắn, khối lượng công việc còn rất nhiều. Vì vậy, các nhà thầu nỗ lực hơn nữa thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7 để đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng bị chậm.

Xem các thông tin về Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại đây

Tiến độ Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối tính đến ngày 26/4/2024:

- Đã hoàn thành đúc móng 238/334 vị trí;

- Đang thi công đồng thời 96/334 vị trí móng;

- Hoàn thành lắp dựng 64/334 vị trí cột;

- Đang lắp dựng 23/334 vị trí cột.


  • 27/04/2024 07:22
  • Xuân Tiến
  • 1639