UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt phương án thi công cải tạo đường dây 35 kV

Thời gian thi công cải tạo đường dây 35 kV trên địa bàn huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 2 - 13/6/2019. Trong thời gian này, Điện lực sẽ ngừng cung cấp điện từ 4h - 15h hàng ngày.

Vật tư được tập kết tại từng vị trí cột sẵn sàng cho công tác thi công cải tạo đường dây 35kV

Đây là phương án đã được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt để thực hiện thi công cải tạo đường dây 35 kV với mục tiêu thời gian cắt điện ngắn nhất và không được cắt điện qua đêm.

Tại huyện Ea Súp, các khách hàng quan trọng trên địa bàn đã có máy phát điện như Bệnh viện, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, trụ sở UBND huyện,… sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Trung - EVNCPC (chủ đầu tư dự án) hỗ trợ chi phí xăng dầu để vận hành máy.

Riêng với trạm cấp nước sạch của huyện sẽ được EVNCPC hỗ trợ máy phát điện 100 kVA và chi phí vận hành máy phát để việc cấp nước sạch cho người dân không bị gián đoạn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo nguồn điện cho những phụ tải ưu tiên, quan trọng trong thời gian thi công cải tạo đường dây 35 kV trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Tổng công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị liên quan đã có phương án cụ thể nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng do phải cắt điện.

Trước đó, việc tạm ngừng cung cấp điện trong những ngày thi công công trình đã được thông báo trên các phương tiện truyền thông tại địa phương và qua SMS, email của khách hàng.

Hiện nay, EVNCPC đang triển khai thi công đường dây 110 kV Cư M’gar – Buôn Đôn - Ea Súp thuộc Dự án Trạm biến áp 110 kV Ea Súp và đấu nối.

Đường dây 110 kV này có chiều dài hơn 67,5 km, trong đó có đoạn tuyến đi qua Vườn Quốc gia Yok Đôn, vì vậy các đơn vị thi công buộc phải sử dụng hành lang tuyến đường dây 35 kV Buôn Đôn – Ea Súp hiện có (đoạn đi qua rừng Quốc gia Yok Đôn) để cải tạo chung cột với đường dây 110 kV, thành đường dây mạch kép. 

Do đường dây 35 kV Buôn Đôn – Ea Súp hiện có là đường dây trung áp duy nhất cấp điện cho huyện Ea Súp nên khi thi công thì buộc phải tạm dừng cấp điện. Đơn vị thi công đã xây dựng phương án thời gian thi công và trình các cấp phê duyệt. Đơn vị thi công huy động tối đa nhân lực với 250 người làm việc mỗi ngày, cùng phương tiện hiện đại để triển khai công việc trong thời gian nhanh nhất.

Dự án này hoàn thành sẽ góp phần nâng cao chất lượng điện năng, làm tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho các huyện Ea Súp, Buôn Đôn và các vùng lân cận.


  • 03/06/2019 04:59
  • Yên Bình
  • 10875