UBND tỉnh Long An đồng hành cùng EVN trong công tác tiết kiệm điện

Đó là một trong những nội dung nổi bật tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh Long An, ngày 29/3. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh Long An đã cùng đánh giá về tình hình cung ứng điện và công tác tiết kiệm điện trên địa bàn.

Tham dự buổi làm việc, về phía UBND tỉnh Long An có ông Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan.

Về phía đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên HĐTV EVN; ông Lê Xuân Hải - Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC); ông Bùi Quốc Hoan - Phó Tổng giám đốc EVNSPC; lãnh đạo Công ty Điện lực Long An (PC Long An).

Theo báo cáo của PC Long An, trong năm 2023, tổng sản lượng điện trên địa bàn tỉnh là 8,31 tỷ kWh, tăng gần 1,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại khu vực miền Nam, 3 tháng đầu năm nay sản lượng điện tăng 12,64% so với cùng kỳ, trong đó tỉnh Long An và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu chiếm tỷ trọng gần 60% sản lượng điện của 21 tỉnh thuộc EVNSPC quản lý (trừ Thành phố Hồ Chí Minh). 

Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An, EVNSPC đang thực hiện đầu tư 21 công trình lưới điện 110kV với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Trong năm 2024, EVNSPC cũng giao PC Long An thực hiện các công trình đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 568 tỷ đồng, trong đó có 60 công trình lưới điện phân phối với hơn 466 tỷ đồng. Hiện một số dự án đang gặp phải các vướng mắc cần nhanh chóng tháo gỡ, để kịp thời hoàn thành đóng điện phục vụ cho sự phát triển trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

Đoàn công tác EVN làm việc tại UBND tỉnh Long An, chiều 29/3

Phát biểu tại buổi làm việc, Thành viên HĐTV EVN Cao Quang Quỳnh trân trọng cảm ơn UBND tỉnh Long An đã hỗ trợ và tạo điều kiện để EVN và các đơn vị thành viên hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo điện trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua, EVNSPC, PC Long An đã chú trọng thực hiện đầu tư xây dựng các công trình lưới điện nhằm phục vụ cho sự phát triển của tỉnh, đặc biệt là cấp điện cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. 

Lãnh đạo EVN cũng cho biết, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, dự báo nhu cầu sử dụng điện tại Long An nói riêng và khu vực miền Nam nói chung ngày càng tăng cao. EVN cùng các đơn vị thành viên đã và đang nỗ lực chuẩn bị các kế hoạch nhằm đảm bảo cung ứng điện trước dự báo phụ tải điện tăng trưởng mạnh mẽ. Vì vậy, EVN đề nghị UBND tỉnh Long An quan tâm, phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên trong công tác tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Chính phủ; đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời tiếp tục hỗ trợ EVNSPC, PC Long An trong quá trình triển khai các công trình đầu tư xây dựng lưới điện đang gặp khó khăn, vướng mắc để sớm đưa vào đóng điện vận hành theo đúng tiến độ.

Thành viên HĐTV EVN Cao Quang Quỳnh phát biểu tại buổi làm việc

Về phía UBND tỉnh Long An, ông Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của EVN và các đơn vị thành viên trong việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng của tỉnh trong nhiều năm qua.

Lãnh đạo tỉnh Long An cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện và lập báo cáo định kỳ cho UBND tỉnh; giao cho Sở Công Thương phối hợp với PC Long An để tham mưu với UBND tỉnh trong việc ban hành quy định về tiết kiệm điện trong toàn tỉnh. 


  • 29/03/2024 01:11
  • Hoàng Danh
  • 1348