Cấp điện trở lại cho 74% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bảo số 3

11:14, 10/09/2024

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến 6 giờ sáng 10/9, EVNNPC đã cấp điện trở lại cho 90% trạm bơm và khoảng 4,3 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ trên 74% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mữa lũ của bão số 3.

Cụ thể, EVNNPC đã khôi phục 114/173 đường dây 110kV, đạt tỷ lệ trên 65%; khôi phục 1.296/1.535 đường dây trung thế, đạt tỷ lệ 84,4%.

Trong đó, tại tỉnh Quảng Ninh – địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 - EVNNPC đã khôi phục 30% phụ tải sự cố toàn tỉnh; cơ bản khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng toàn tỉnh như: Bệnh viện, thông tin liên lạc, cấp nước sạch …; khôi phục 90% phụ tải là các mỏ than; thành phố Hạ Long sẽ cơ bản khôi phục cung cấp điện trong ngày 10/9.

CBCNV PC Hải Phòng khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra - Ảnh: Thành An

Đáng nói, từ đêm 9/9 đến sáng 10/9, mưa lớn đã gây ngập lụt tại 07 khu vực gây gián đoạn cung cấp hơn 390.000 khách hàng tại các tỉnh: Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai.

Hiện các đơn vị thành viên của Tổng công ty đã cử các đội xung kích, các nhà thầu để chủ động điều động hỗ trợ các Công ty Điện lực: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Trong đó, có 300 nhân lực từ các đội xung kích đang hỗ trợ cho PC Quảng Ninh và dự kiến trong ngày 10/9/2024, PC Quảng Ninh sẽ được bổ sung thêm khoảng hơn 100 người của các đơn vị khác để hỗ trợ.  PC Hải Phòng có 8 đơn vị hỗ trợ với tổng số 143 người. PC Hải Dương sẽ được đội xung kích PC Hà Giang hỗ trợ 15 người và đang được xem xét bổ sung tăng cường theo điều kiện thực tế.

EVNNPC đã và đang chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu CBCNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Trong ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể chủ động hoặc có sự cố gây gián đoạn cung cấp điện, Tổng công ty và các Điện lực địa phương mong muốn khách hàng thông cảm và chia sẻ. Hiện ngành điện đã và đang ứng trực 24/24 với phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng nhân lực và vật tư thiết bị, nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.  

 


Trần Hòe

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.