Cấp điện trở lại cho 74% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bảo số 3

11:14, 10/09/2024

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến 6 giờ sáng 10/9, EVNNPC đã cấp điện trở lại cho 90% trạm bơm và khoảng 4,3 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ trên 74% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mữa lũ của bão số 3.

Cụ thể, EVNNPC đã khôi phục 114/173 đường dây 110kV, đạt tỷ lệ trên 65%; khôi phục 1.296/1.535 đường dây trung thế, đạt tỷ lệ 84,4%.

Trong đó, tại tỉnh Quảng Ninh – địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 - EVNNPC đã khôi phục 30% phụ tải sự cố toàn tỉnh; cơ bản khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng toàn tỉnh như: Bệnh viện, thông tin liên lạc, cấp nước sạch …; khôi phục 90% phụ tải là các mỏ than; thành phố Hạ Long sẽ cơ bản khôi phục cung cấp điện trong ngày 10/9.

CBCNV PC Hải Phòng khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra - Ảnh: Thành An

Đáng nói, từ đêm 9/9 đến sáng 10/9, mưa lớn đã gây ngập lụt tại 07 khu vực gây gián đoạn cung cấp hơn 390.000 khách hàng tại các tỉnh: Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai.

Hiện các đơn vị thành viên của Tổng công ty đã cử các đội xung kích, các nhà thầu để chủ động điều động hỗ trợ các Công ty Điện lực: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Trong đó, có 300 nhân lực từ các đội xung kích đang hỗ trợ cho PC Quảng Ninh và dự kiến trong ngày 10/9/2024, PC Quảng Ninh sẽ được bổ sung thêm khoảng hơn 100 người của các đơn vị khác để hỗ trợ.  PC Hải Phòng có 8 đơn vị hỗ trợ với tổng số 143 người. PC Hải Dương sẽ được đội xung kích PC Hà Giang hỗ trợ 15 người và đang được xem xét bổ sung tăng cường theo điều kiện thực tế.

EVNNPC đã và đang chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu CBCNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Trong ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể chủ động hoặc có sự cố gây gián đoạn cung cấp điện, Tổng công ty và các Điện lực địa phương mong muốn khách hàng thông cảm và chia sẻ. Hiện ngành điện đã và đang ứng trực 24/24 với phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng nhân lực và vật tư thiết bị, nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.  

 


Trần Hòe

Share

EVN làm việc với Trung ương Đoàn về kế hoạch ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

EVN làm việc với Trung ương Đoàn về kế hoạch ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Sáng 3/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có buổi làm việc về kế hoạch đoàn viên, thanh niên ra quân hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.



Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy EVN về thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2025 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy EVN về thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2025 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Sáng 3/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2025 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ IV. Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN chủ trì Hội nghị.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên

Ngày 3/7, Ban Quản lý dự án Điện 1 và nhà thầu đã hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên từ vị trí VT9 đến VT16, dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.


Chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày với ứng dụng CSKH Điện lực

Chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày với ứng dụng CSKH Điện lực

Hãy chủ động theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện mỗi ngày, bằng cách khai thác tính năng quản lý tiêu thụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH) của các tổng công ty điện lực trong EVN.