100 triệu đồng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

10:54, 03/05/2017

Đây là số tiền được trích từ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, do Công đoàn Điện lực Việt Nam quản lý, để đóng góp cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa theo lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Điện lực Việt Nam (ngoài cùng bìa trái) đại diện trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. 

Lễ phát động đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào Đền ơn đáp nghĩa, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) vừa được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đọc Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động toàn dân hưởng ứng Phong trào này trong 3 tháng cao điểm. 

Theo đó, mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình không thuộc diện nghèo hãy bàn bạc và có một việc làm cụ thể góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, đặc biệt là: Không để một thương binh nào cần xe lăn mà không có xe lăn; con liệt sĩ và thương binh nặng chưa có việc làm đều được giúp đỡ phù hợp; thêm nhiều căn nhà được xây mới hoặc sửa chữa cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách.

Cũng tại buổi lễ, ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi đoàn viên và công đoàn cả nước cam kết triển khai tích cực, tổ chức các hoạt động thăm hỏi người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, mẹ VNAH. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trích 100 triệu đồng từ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn để ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của CBCNV ngành Điện đối với những người có công với cách mạng.


Lương Nguyên

Share

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.