Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức chương trình an sinh xã hội tại huyện Mường La

09:28, 01/12/2023

Công ty Thủy điện Sơn La vừa tổ chức chương trình an sinh xã hội với các hoạt động tặng quà và bàn giao hệ thống đèn chiếu sáng giao thông cho các hộ dân tại huyện Mường La. Đây là chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 và phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” tặng các hộ nghèo, hộ cận nghèo do UBND tỉnh Sơn La phát động.

Tham dự chương trình có ông Vũ Đức Thuận –Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mường La, đại diện các tổ chức, đoàn thể và đông đảo người dân sinh sống tại bản Thẳm Hon, xã Tạ Bú, huyện Mường La.

Về phía Công ty Thủy điện Sơn La có ông Khương Thế Anh - Giám đốc công ty Thủy điện Sơn La; ông Lưu Khánh Toàn – Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty Thủy điện Sơn La đã trao tặng số tiền 26 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Thẳm Hon, xã Tạ Bú, huyện Mường La, đồng thời tặng mỗi hộ gia đình sinh sống tại đây 01 bình chữa cháy với tổng giá trị hơn 13 triệu đồng, Đoàn thanh niên của Công ty cũng đã có buổi hướng dẫn trực tiếp bà con sử dụng bình chữa cháy.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Công ty thủy điện Sơn La và Trưởng bản Thẳm Hon đã ký kết bản cam kết phối hợp trong việc đảm bảo an ninh, trật tự tại các công trình thuộc Nhà máy thủy điện Sơn La. Đại diện Công ty và đại diện chính quyền huyện Mường La cũng tổ chức khánh thành công trình chiếu sáng giao thông trên tuyến đường từ Cầu Bản Két đến bản Thẳm Hon xã Tạ Bú, huyện Mường La, nhằm bảm bảo an ninh trật tự, giúp cho bà con xã Thẳm Hon đi lại được thuận lợi, an toàn.

Ông Khương Thế Anh – Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La (thứ 2 từ phải qua) trao tặng số tiền CBCNV ủng hộ cho quỹ Vì người nghèo huyện Mường La

Trong thời gian qua, Công ty Thủy điện Sơn La đã phát động nhiều chương trình quyên góp ủng hộ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Mỗi CBCNV tại Công ty đã tự nguyện đóng góp 1 ngày lương, thu về số tiền ủng hộ lên tới hơn 90 triệu đồng, toàn bộ số tiền đã được Ban lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La trao tặng cho Quỹ vì người nghèo của thành phố Sơn La và nhiều bản làng khó khăn như bản Thẳm Hon xã Tạ Bú, huyện Mường La.

 


Hải Yến

Share

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.