Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức chương trình an sinh xã hội tại huyện Mường La

09:28, 01/12/2023

Công ty Thủy điện Sơn La vừa tổ chức chương trình an sinh xã hội với các hoạt động tặng quà và bàn giao hệ thống đèn chiếu sáng giao thông cho các hộ dân tại huyện Mường La. Đây là chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 và phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” tặng các hộ nghèo, hộ cận nghèo do UBND tỉnh Sơn La phát động.

Tham dự chương trình có ông Vũ Đức Thuận –Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mường La, đại diện các tổ chức, đoàn thể và đông đảo người dân sinh sống tại bản Thẳm Hon, xã Tạ Bú, huyện Mường La.

Về phía Công ty Thủy điện Sơn La có ông Khương Thế Anh - Giám đốc công ty Thủy điện Sơn La; ông Lưu Khánh Toàn – Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty Thủy điện Sơn La đã trao tặng số tiền 26 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Thẳm Hon, xã Tạ Bú, huyện Mường La, đồng thời tặng mỗi hộ gia đình sinh sống tại đây 01 bình chữa cháy với tổng giá trị hơn 13 triệu đồng, Đoàn thanh niên của Công ty cũng đã có buổi hướng dẫn trực tiếp bà con sử dụng bình chữa cháy.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Công ty thủy điện Sơn La và Trưởng bản Thẳm Hon đã ký kết bản cam kết phối hợp trong việc đảm bảo an ninh, trật tự tại các công trình thuộc Nhà máy thủy điện Sơn La. Đại diện Công ty và đại diện chính quyền huyện Mường La cũng tổ chức khánh thành công trình chiếu sáng giao thông trên tuyến đường từ Cầu Bản Két đến bản Thẳm Hon xã Tạ Bú, huyện Mường La, nhằm bảm bảo an ninh trật tự, giúp cho bà con xã Thẳm Hon đi lại được thuận lợi, an toàn.

Ông Khương Thế Anh – Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La (thứ 2 từ phải qua) trao tặng số tiền CBCNV ủng hộ cho quỹ Vì người nghèo huyện Mường La

Trong thời gian qua, Công ty Thủy điện Sơn La đã phát động nhiều chương trình quyên góp ủng hộ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Mỗi CBCNV tại Công ty đã tự nguyện đóng góp 1 ngày lương, thu về số tiền ủng hộ lên tới hơn 90 triệu đồng, toàn bộ số tiền đã được Ban lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La trao tặng cho Quỹ vì người nghèo của thành phố Sơn La và nhiều bản làng khó khăn như bản Thẳm Hon xã Tạ Bú, huyện Mường La.

 


Hải Yến

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…