EVNGENCO2: Thêm hơn 1.600 phần quà đến với học sinh nghèo

09:35, 09/12/2023

Tiếp tục hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) vừa trao tặng hơn 1.600 phần quà cho các em học sinh đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương.

Hoạt động tặng quà lần này vẫn nằm trong chương trình “Tiếp bước em đến trường” của Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị thủy điện thành viên. 

9 trường tiểu học thụ hưởng chương trình gồm: Suối Trai (huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên), Kim Đồng (huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai), Trung Thành (huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Trung Sơn (huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Đăk Á (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), La Êê – Chơ Chun (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam), Xã Zuôih (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam), Mà Cooih (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) và Hướng Tân (huyện Hướng Hoá - Quảng Trị).

Từ nhu cầu của mỗi trường, phần quà dành cho mỗi học sinh gồm balo, bộ đồ dùng học tập hoặc hoặc đồng phục học sinh và sữa. Mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng. Tổng giá trị quà tặng là 800 triệu đồng. 

Đại diện Tổng công ty Phát điện 2 trao biểu trưng đến Trường Tiểu học và THCS Suối Trai (huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên)

Thầy Võ Đức Thọ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Suối Trai (huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) khẳng định đây chương trình rất ý nghĩa, hỗ trợ được nhiều học sinh đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo còn nhiều thiếu thốn.

Hy vọng những phần quà nhỏ đến từ Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị thủy điện sẽ giúp các em vui bước đến trường, hỗ trợ phần nào cho địa phương, nhà trường và phụ huynh trong việc chăm lo sự học của các em.

Tổng công ty Phát điện 2 có 9 nhà máy thủy điện. Các địa phương - nơi đặt nhà máy thủy điện - đa phần đều là vùng đồi núi, vùng sâu vùng xa, đời sống bà con còn nhiều khó khăn. 


Ngọc Mai - Minh Lương

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.