52 hộ đồng bào thiểu số làng Tak Nhing có điện lưới quốc gia

08:57, 20/10/2025

Vừa qua, Đội Quản lý điện Trà My (PC Đà Nẵng) phối hợp với địa phương, đã triển khai công trình cấp điện cho 52 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc vùng lõm điện tại làng Tak Nhing, khu dân cư C72 (xã Trà Tập, thành phố Đà Nẵng).

Xã Trà Tập là địa phương có tỷ lệ hộ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi chưa có điện cao nhất trên địa bàn quản lý của Đội Quản lý điện Trà My. Trong đó, làng Tak Nhing (trước đây thuộc xã Trà Cang, huyện Nam Trà My cũ) gồm 52 hộ, chủ yếu là đồng bào dân tộc Xê Đăng, Mơ Nông, Ca Dong. Theo đề nghị của UBND xã Trà Tập về việc thực hiện cấp điện cho 52 hộ đồng bào vùng lõm điện, những ngày cuối tháng 9/2025, Đội Quản lý điện Trà My đã gấp rút triển khai các công tác, vận chuyển vật tư thiết bị, khẩn trương “cõng điện lên non, thắp sáng bản làng”, kiểm tra, đấu nối, lắp đặt công tơ cho khách hàng. 

Đội Quản lý điện Trà My vận chuyển vật tư, thiết bị đến với bản làng

Công trình được UBND xã Trà Tập đầu tư, Điện lực phối hợp thực hiện. Công trình bao gồm 1 trạm biến áp công suất 250kVA, trên 1,7km đường dây hạ thế. Đội Quản lý điện Trà My đã tiến hành lắp đặt 48 công tơ cho khách hàng, trong đó có điểm trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Lê Lợi, điểm trường Mẫu giáo Anh Đào và nhà văn hóa thôn KDC C72.

Theo ông Phạm Trương Vương Trịnh - Đội trưởng Đội Quản lý điện Trà My, đây cũng là một trong những vùng lõm điện được chính quyền và ngành Điện đặc biệt quan tâm. Để đưa được điện lưới quốc gia về với làng Tăk Nhing, chính quyền xã Trà Tập và ngành Điện đã phải nỗ lực lớn do giao thông cách trở, điều kiện thi công nhiều khó khăn.

Điện lưới về sẽ mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương, góp phần nâng cao đời sống của người dân. 


Quang Lộc

Share

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).