55 đơn vị sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả đạt danh hiệu Năng lượng xanh 2022

15:10, 15/12/2022

Mới đây, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng Năng lượng xanh TP. Hà Nội năm 2022. Có 55 doanh nghiệp, cơ sở đạt danh hiệu Năng lượng xanh đã được trao giải. Đây đều là những doanh nghiệp đã triển khai thực hiện các giải pháp có tính điển hình, mang lại hiệu quả cao và có thể áp dụng được tại nhiều nơi.

Phát biểu tại lễ trao giải, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương Hà Nội đã hỗ trợ kiểm toán năng lượng cho 57 cơ sở, doanh nghiệp; đánh giá hiệu quả năng lượng cho 12 cơ sở tòa nhà, công trình xây dựng; Xây dựng hệ thống quản lý năng lượng cho 12 cơ sở; mô phỏng năng lượng cho 06 tòa nhà, công trình xây dựng; hỗ trợ 20 cơ sở sản xuất ứng dụng phương pháp dự báo nhu cầu năng lượng để đánh giá hiệu quả tiết kiệm năng lượng và 23 tòa nhà ứng dụng công cụ đánh giá hiệu quả năng lượng đáp ứng Quy chuẩn QCVN 09:2017/BXD; phát triển 55 mô hình sử dụng năng lượng xanh TP, với trên 1.000 giải pháp kỹ thuật tiêu biểu.

Tại lễ trao giải, 55 cơ sở có số điểm đánh giá cao nhất đã được Sở Công Thương Hà Nội trao đạt danh hiệu Năng lượng xanh Hà Nội 2022. Các giải pháp này đang được doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng đổi mới quy trình vận hành sản xuất, đầu tư trang thiết bị công nghệ nhằm giảm chi phí về năng lượng trong quá trình sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp đã thực hiện mô hình quản lý năng lượng, các giải pháp kỹ thuật, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ có hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, thực hiện các giải pháp kỹ thuật theo nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp.

Lễ trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng Năng lượng xanh TP. Hà Nội năm 2022. Ảnh: ĐVCC

Theo đó, 13 cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng trọng điểm đã triển khai thực hiện 100 giải pháp, tiết kiệm được 7.825 TOE, tương đương tiết kiệm 88,4 tỷ đồng trong vòng đời dự án 3 năm; kế hoạch sử dụng năng hiệu quả trong 5 năm tới những cơ sở này sẽ tiết kiệm 12.643 TOE, tương đương với 146 tỷ đồng.

12 cơ sở sử dụng nhiều năng lượng đã triển khai thực hiện 59 giải pháp, tiết kiệm được 382 TOE, tương đương tiết kiệm 4,1 tỷ đồng trong vòng đời dự án 3 năm; kế hoạch sử dụng năng hiệu quả trong 5 năm tới, 12 cơ sở này sẽ tiết kiệm 645 TOE, tương đương với 7,2 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp đã áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, điển hình là mô hình sử dụng dụng pin năng lượng mặt trời tại nhà máy Phenikaa, công ty CP May Sơn Hà, trụ sở Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội,...; mô hình sử dụng phần mềm BMS giám sát, điều khiển các trang thiết bị như: hệ thống điện, điều hòa không khí, chiếu sáng, bơm, quạt, AHU,… tại Công ty TNHH Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội, Tòa nhà Capital Place, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh,…; mô hình lắp biến tần điều khiển cho các động cơ dây chuyền sản xuất, bơm, quạt, máy nén khí tại: Công ty sản xuất và phát triển thương mại Việt- Hàn, Tổng Công ty May 10, Công ty CP Thiết bị điện và Chế tạo biến thế Hà Nội,…

Lễ trao danh hiệu Cơ sở, công trình xây dựng sử dụng Năng lượng Xanh năm 2022 nhằm tôn vinh các cơ sở, doanh nghiệp sử dụng năng lượng xanh cũng như phổ biến, nhân rộng các giải pháp tiết kiệm năng lượng tiêu biểu để các cơ sở có mô hình tương tự áp dụng, giúp thúc đẩy công tác quản lý, sử dụng năng lượng hiệu quả, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng của thành phố; thể hiện quyết tâm của thành phố tháo gỡ khó khăn, giảm chi phí năng lượng cho doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.


H.Linh

Share

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường có Công điện số 7671/CĐ-BNNMT ngày 09/10/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025.


Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 là Đại hội đầu tiên của Đảng bộ Chính phủ theo mô hình tổ chức mới, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH năm 2025 và 5 năm 2021-2025; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.


Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Sáng ngày 8/10, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Chính phủ tổ chức Lễ tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tại buổi lễ, có 3 cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được khen thưởng.


EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.