Ban Quản lý Dự án thủy điện Sông Bung 2 thăm hỏi các gia đình người dân bị thiệt hại do sự cố hầm dẫn nước

21:50, 15/09/2016

Ngày 15/9, Ban Quản lý Dự án thủy điện Sông Bung 2 (thuộc Tổng công ty Phát điện 2) đã đến thăm hỏi, động viên 3 gia đình ở xã Laêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Các gia đình trên bị thiệt hại trong trận lũ lớn ngày 13/9, cuốn trôi xuống hạ lưu 1 cánh cửa van số 2 của hầm dẫn dòng Dự án Thủy điện Sông Bung 2 đang thi công.

Tham gia đoàn thăm hỏi còn có lãnh đạo xã Laêê gồm ông A Rắc Xuân và ông A Rắc Mười – Phó Bí thư Đảng ủy xã, ông A Lăng Bliêm - Phó Chủ tịch UBND xã .

Đại diện Ban QLDA thủy điện Sông Bung 2 cùng đại diện chính quyền địa phương xã Laêê đến thăm hỏi, động viên các gia đình 

Ông Huỳnh Dũng – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết: Qua số liệu kiểm kê của UBND huyện Nam Giang đã xác định 3 gia đình bị thiệt hại gồm gia đình ông A Lăng DHép, A Lăng Dang và A Lăng Danh đều ở thôn Pơ oi. Ban Quản lý dự án đã hỗ trợ mỗi gia đình 1 thùng mỳ ăn liền, 25 kg gạo và tiền mặt 2 triệu đồng. Đây là những hỗ trợ ban đầu để các gia đình ổn định cuộc sống, sau đó tiếp tục kiểm kê, đánh giá để tiến hành khẩn trương đền bù theo quy định nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Tại buổi thăm hỏi, những gia đình nạn nhân cũng như cán bộ địa phương rất đồng cảm và cho rằng đây là sự cố ngoài ý muốn do thiên tai gây ra, không chỉ gây thiệt hại cho các gia đình trên địa bàn xã mà còn cả Ban Quản lý dự án thủy điện Sông Bung 2. Những hỗ trợ kịp thời này giúp người dân tạm ổn định cuộc sống và tin tưởng Dự án sẽ sớm khắc phục các thiệt hại, tiếp tục thi công an toàn và sớm đưa vào vận hành để đóng góp sản lượng điện cho đất nước.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố hầm dẫn nước Dự án Thủy điện Sông Bung 2, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 2 khẩn trương, tích cực trong công tác tìm kiếm, giúp đỡ và hỗ trợ các gia đình ở hạ lưu bị ảnh hưởng.


Xuân Tiến

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.