Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam

15:36, 10/01/2023

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành văn bản số 25/QĐ-EVN ngày 10/1/2023 về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)

Cụ thể, trong suốt quá trình gần 70 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát huy được các giá trị truyền thống của ngành Điện cách mạng Việt Nam với tinh thần EVN thắp sáng niềm tin bằng trách nhiệm, sự tận tâm, tinh thần tiên phong và sáng tạo để nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng và cộng đồng xã hội. 

Bên cạnh đó, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, quá trình chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng đang được đặc biệt quan tâm trên toàn cầu và tại Việt Nam, EVN đã và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, phấn đấu trở thành doanh nghiệp số có văn hóa tiêu biểu bằng cách thực thi tốt pháp luật, tôn trọng và phát huy các giá trị văn hoá, các nguyên tắc mà EVN cam kết với Đảng, Nhà nước, với khách hàng, đối tác, cộng đồng xã hội và với người lao động.

Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN được xây dựng để triển khai Tài liệu Văn hóa EVN - Ảnh minh họa.

Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN được xây dựng để triển khai Tài liệu Văn hóa EVN, là kim chỉ nam để mỗi cá nhân trong EVN áp dụng một cách hiệu quả các nguyên tắc và giá trị văn hóa của EVN vào công việc của mình, giúp đưa ra các quyết định đúng đắn và phù hợp với thực tế.

Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN được xây dựng với hai nội dung lớn. Chương I là "Các quy tắc đạo đức nghề nghiệp và ứng xử của EVN" sẽ hướng dẫn những quy định về thực thi các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; các quy tắc ứng xử chung; văn hóa ứng xử và làm việc nội bộ; ứng xử với các cơ quan cấp trên và địa phương; ứng xử đối với gia đình, cộng đồng xã hội và với môi trường.

Chương II là "Các nghi thức ứng xử" sẽ bao gồm các nội dung về sử dụng cờ trong EVN; Sử dụng danh thiếp; Các nghi thức hội họp và hội nghị; Quy tắc trang trí phòng họp; Nghi thức Hội đàm, ký kết, tổ chức tiệc chiêu đãi; Sử dụng thang máy nơi làm việc; Trang phục, đồng phục của CBCNV...

Lãnh đạo EVN tin tưởng rằng mỗi cán bộ công nhân viên của EVN sẽ luôn nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm để thực thi nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của ứng xử văn hóa EVN nói riêng và các giá trị văn hóa của EVN nói chung, góp phần cùng EVN xây dựng văn hóa EVN ngày càng vững mạnh.

Xem nội dung cụ thể Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN tại đây.


Thanh Huyền

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.