Bỏ cơm trưa, sửa điện cho khách hàng

23:33, 13/05/2021

“Giữ trưa nắng, những người thợ điện vẫn làm việc với tinh thần rất vui vẻ. Họ đã bỏ cơm trưa để sửa chữa điện cho khách hàng…" là những nhận xét chân thành trong thư cảm ơn của bà Nguyễn Thị Hồng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Sở (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) gửi Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) và Công ty Điện lực (PC) Hoàng Mai, ngày 5/5/2021.

Hai công nhân Nguyễn Hữu Hiếu và Lê Công Minh (PC Hoàng Mai) thực hiện sửa chữa hệ thống điện tại Trường Tiểu học Yên Sở. Ảnh: NVCC.

Khoảng 12h05 ngày 29/4/2021, Trường tiểu học Yên Sở bị mất điện. Ngay sau khi mất điện, nhà trường đã gọi điện cho Đội quản lý điện số 3 (thuộc Công ty Điện lực Hoàng Mai) để báo sự cố điện và yêu cầu sửa chữa.

Chỉ sau ít phút, nhóm công tác của PC Hoàng Mai gồm 2 công nhân Nguyễn Hữu Hiếu và Lê Công Minh đã đến nhà trường để sửa chữa.

Qua kiểm tra phát hiện tủ điện phân phối trong trường, do sử dụng lệch pha nhau dây đấu bị quá tải, chập cháy dây gây mất điện. Mặc dù đây là sự cố sau công tơ, không thuộc phạm vi quản lý sửa chữa của ngành Điện nhưng 2 Hiếu và Minh đã không ngại ngần tiến hành sửa chữa. Chỉ sau khoảng 30 phút sửa chữa, nhà trường đã có điện trở lại. Việc làm đầy tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc của anh Nguyễn Hữu Hiếu và Lê Công Minh đã giúp nhà trường kịp thời vào những tiết học buổi chiều.

Qua thư, bà Nguyễn Thị Hồng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến EVNHANOI, PC Hoàng Mai, Đội quản lý điện số 3 và đặc biệt là 2 "người thợ áo cam" Nguyễn Hữu Hiếu và Lê Công Minh đã nhiệt tình giúp đỡ cho nhà trường.

Sự quan tâm kịp thời này đã giúp nhà trường có thêm động lực tiếp tục cho sự nghiệp trồng người, trước mắt là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hết sức phức tạp như hiện nay.

“Văn hóa giao tiếp, chuyên môn nghiệp vụ của CBCNV ngành Điện bây giờ đã thay đổi rất nhiều so với trước đây, khẳng định rõ tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, với khách hàng” - trích thư cảm ơn của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Sở.


Phạm Tân

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.