Cán bộ EVNHANOI đội mưa, đi từng ngõ nhỏ hướng dẫn dân vùng ngập

09:00, 08/10/2025

EVNHANOI đã huy động lực lượng kiểm tra, trực tiếp hướng dẫn an toàn điện cho người dân tại các vùng ngập úng ngay trong chiều 7/10.

Mưa lớn kéo dài trong ngày hôm nay đã khiến nhiều tuyến đường và khu dân cư trên địa bàn Hà Nội rơi vào tình trạng ngập úng sâu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện

Ngay trong chiều 7/10, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó và trực tiếp đưa ra cảnh báo khẩn cấp tới người dân

Cán bộ, nhân viên điện lực đi từng ngõ nhỏ bị ngập úng trên phố Đội Cấn để kiểm tra, hướng dẫn và nhắc nhở người dân bảo đảm an toàn điện

Các cán bộ, nhân viên điện lực trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn người dân một cách tận tình, chu đáo

Theo đại diện EVNHANOI cho biết, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng kỹ thuật túc trực 24/24 giờ tại các điểm xung yếu, tập trung kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện và các trạm biến áp có nguy cơ ngập lụt

"Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng cho người dân, sau đó mới đến duy trì cấp điện. Các đội công tác đang khẩn trương xuống tận các khu vực bị ngập để hướng dẫn người dân các thao tác ngắt điện an toàn," đại diện EVNHANOI nhấn mạnh

Tại một khu dân cư trũng thấp ở phố Đội Cấn, nơi nước ngập sâu gần nửa mét, một người dân chia sẻ: "Nước lên nhanh quá, tôi loay hoay không biết làm thế nào. May mắn có mấy anh thợ điện đến kịp thời, họ hướng dẫn tôi ngắt cầu dao chính và còn giúp di chuyển một số đồ điện lên cao. Thấy họ lội nước để kiểm tra từng nhà, chúng tôi cũng yên tâm hơn"

Một người dân khác sống gần khu vực ngập úng đường Giang Văn Minh cũng cho biết: "Thấy thợ điện cắm chốt ngay gần khu vực trạm biến áp, vừa kiểm tra vừa cảnh báo mọi người tránh xa khu vực này. Sự có mặt của họ rất quan trọng, nhất là khi nhiều người cứ cố đi qua đoạn nước ngập mà không biết nguy hiểm"

Lực lượng điện lực kiểm tra các trụ điện, mối nối tránh rò rỉ điện gây mất an toàn

EVNHANOI cam kết sẽ nỗ lực tối đa và áp dụng phương châm "Nước rút đến đâu, cấp điện đến đó" để sớm khôi phục nguồn điện ổn định cho người dân Thủ đô

EVNHANOI đặc biệt khuyến cáo khẩn cấp tới toàn bộ người dân Thủ đô:

NGẮT ĐIỆN TỔNG NGAY LẬP TỨC: Phải ngắt cầu dao hoặc aptomat tổng khi nước bắt đầu tràn vào nhà hoặc mực nước dâng cao đến gần ổ cắm.

Tuyệt đối không chạm: Tránh xa và tuyệt đối không chạm vào các thiết bị, dây điện khi tay ướt, chân trần hoặc đang đứng trong nước.

Báo sự cố khẩn cấp: Khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào (rò điện, tia lửa, dây điện đứt), cần thông báo ngay tới Tổng đài Chăm sóc khách hàng EVN HANOI qua số 1900 1288 để được hỗ trợ can thiệp nhanh nhất.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.