Cảnh báo hiện tượng giả danh thương hiệu, nhãn hiệu EVNGENCO3 để lừa đảo

12:02, 30/03/2024

Hiện tại trên mạng Internet, mạng xã hội (MXH) đang xuất hiện trang web tuyển dụng giả mạo Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), chạy quảng cáo facebook với nội dung tuyển dụng để tiếp cận đến người đang tìm việc, qua đó lừa đảo tiền bạc và lấy thông tin cá nhân.

Cụ thể, trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện trang Fanpage “EVN GENCO - KÊNH TUYỂN DỤNG”, sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là kênh thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), gây nguy cơ ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, độc giả và người có nhu cầu tìm việc khi sử dụng các thông tin tại trang Fanpage này.

Fanpage “EVN GENCO - KÊNH TUYỂN DỤNG” sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là kênh thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3)

Kênh Fanpage trên đã đăng tải các thông tin tuyển dụng, sau đó liên hệ với những người tìm việc qua tin nhắn (messenger) của MXH Facebook hoặc gửi thư điện tử (email) từ địa chỉ mail: tuyendung@genco3vn.com với nội dung điền mẫu khảo sát, yêu cầu điền thông tin cá nhân, yêu cầu gia nhập nhóm chat, làm nhiệm vụ để nhận quà,... có dấu hiệu chiếm đoạt tiền bạc và thông tin cá nhân của những người làm theo hướng dẫn.

EVN và các đơn vị trực thuộc khẳng định không quản lý, vận hành trang Fanpage nói trên. Đây là kênh giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN, EVNGENCO3 - đơn vị thuộc Tập đoàn.

EVN và EVNGENCO3 không quản lý, vận hành trang Fanpage nói trên. Đây là kênh giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN, EVNGENCO3 - đơn vị thuộc Tập đoàn

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên nhận thấy tình trạng giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN đã diễn ra nhiều lần trong thời gian qua, do vậy EVN rất mong các quý khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.


Minh Thanh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.