Cấp điện ổn định trên cả nước trong đêm Giao thừa Tết Canh Tý 2020

09:36, 25/01/2020

Ngày 25/1 (Mùng 1 Tết Canh Tý), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết, trong ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi và đêm Giao thừa, công tác cung cấp điện đã được chuẩn bị tốt và thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, cơ bản đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhân dân đón năm mới Canh Tý 2020 đầm ấm, trọn vẹn.

Cụ thể, ngày 30 Tết, cả nước không xảy ra sự cố trên lưới truyền tải 500/220/110kV; các nhà máy điện vận hành tương đối ổn định; hệ thống điện luôn đảm bảo dự phòng cao. Công suất cực đại đạt 23.426MW, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019; sản lượng điện đạt 430.066MWh, tăng khoảng 5,6% so với năm trước.

Hơn 300 điểm bắn pháo hoa đón xuân mới trên cả nước (cả tầm cao và tầm thấp) đều có công nhân điện ứng trực, bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục.

Tại các điểm đón giao thừa trên cả nước, các công ty điện lực đều bố trí lực lượng ứng trực, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục - Ảnh: Ngọc Tuấn

Tại Thủ đô Hà Nội, do trời mưa, nên các địa điểm như Hồ Gươm, hồ Thiền Quang, Nhà hát lớn, công viên Thống Nhất,… vắng hơn mọi năm. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã bố trí nhân lực, phương tiện, thiết bị đảm bảo điện an toàn, tin cậy cho Thủ đô.

Tại TP.HCM, đường hoa Nguyễn Huệ, Nhà văn hóa thanh niên, khu vực Hồ Con Rùa, Nhà thờ lớn,… thu hút đông đảo người dân đến vui chơi và chào đón năm mới. Ở tất cả các địa điểm, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã có các phương án cấp điện và tổ chức lực lượng ứng trực, đảm bảo điện cho người dân vui Tết, đón Xuân.

Tại các thành phố Đà Nẵng, Cần Thơ… dòng điện cũng được đảm bảo thông suốt, an toàn, không có sự cố.

Trước đó, nhằm đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngay từ giữa tháng 12/2019, EVN đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên lập và thực hiện kế hoạch đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Ngày 20/1 vừa qua, EVN cũng đã họp trực tuyến với tất cả các đơn vị thành viên trên cả nước, rà soát công tác đảm bảo điện Tết.

Cụ thể, các đơn vị thành viên EVN đã xây dựng kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán; lên kế hoạch tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh; không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng (trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố) trong dịp Tết Nguyên đán 2020, từ 0h ngày 24/01/2020 (tức ngày 30 Tết) đến hết 24h ngày 27/01/2020 (tức ngày Mùng 3 Tết). Tại những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật, các khu vui chơi giải trí,... các công ty điện lực cũng đã bố trí cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng.

Trong đêm Giao thừa, hàng chục nghìn cán bộ, công nhân viên ngành Điện trên cả nước đã không sum họp cùng gia đình, người thân, để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bên những tổ máy, trong các phòng trực điều khiển, hay trên những tuyến đường dây,... nhằm đảm bảo hệ thống điện Quốc gia thông suốt, an toàn cho mọi người, mọi nhà trọn vẹn niềm vui mừng Xuân mới.


H.Hoa

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.