Công điện số 6691 của EVN về việc chủ động ứng phó mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất và cơn bão FENGSHEN

11:25, 20/10/2025

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Công điện số 6691/CĐ-EVN ngày 18 tháng 10 năm 2025, gửi các đơn vị thành viên về việc chủ động ứng phó mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất và cơn bão FENGSHEN.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam điện các Công ty Thủy điện: Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Huội Quảng - Bản Chát, Ialy, Sê San, Trị An; Công ty Nhiệt điện Thái Bình; các Ban Quản lý dự án điện 1, 2, 3; các Tổng công ty Phát điện 1, 2, 3; Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia; các Tổng công ty Điện lực: miền Bắc, miền Trung, TP Hà Nội; Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin; Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực.

Thực hiện Công điện số 8084/CĐ-BCT ngày 17/10/2025 của Bộ Công Thương về việc ứng phó mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất, để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống, Ban Chỉ huy PTDS Tập đoàn yêu cầu các đơn vị:

1. Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo liên quan tại các Công điện số 8084/CĐ-BCT đính kèm.

2. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 20/3/2025 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1777/CT-EVN ngày 21/3/2025 của Tập đoàn về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2025.

3. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của thiên tai, cập nhật thường xuyên bản tin dự báo, cảnh báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Ban Chỉ đạo PTDS quốc gia.

4. Tổ chức trực ban đầy đủ, phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác. Chủ động thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra. Bảo đảm thông tin liên lạc cho các lực lượng tham gia trực tiếp chỉ huy điều hành, ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai với ưu tiên cao nhất, bảo đảm an toàn, tin cậy và nhanh chóng.

5. Các đơn vị thủy điện: (i) Tổ chức quan trắc, thu thập thông tin về khí tượng thủy văn; chủ động nắm bắt thông tin, đề xuất, tham mưu và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo PTDS quốc gia/Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Ban Chỉ huy PTDS địa phương trong công tác điều tiết hồ chứa, xả lũ/cắt lũ/giảm/làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; (ii) Triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu; (iii) Bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.

6. Các đơn vị lưới điện: (i) Khẩn trương củng cố lưới điện, xử lý các tồn tại, gia cố các điểm xung yếu có nguy cơ bị sự cố; đối với các trạm điện có nguy cơ bị ngập úng cần có phương án trực vận hành và phòng chống phù hợp để bảo đảm an toàn, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra; (ii) Tổ chức tái lập ca trực đối với các trạm biến áp không người trực khi cần; (iii) Trang bị máy phát Diesel dự phòng để cấp điện cho chống úng tại các trạm biến áp quan trọng; (iv) Sẵn sàng phương án huy động các lực lượng trong và ngoài đơn vị tham gia phối hợp, hỗ trợ để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra.

7. Đối với đơn vị bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai gây ra phải cập nhật báo cáo, số liệu đầy đủ lên phần mềm SMIS trước 07h00’, 13h00’ và 19h00’ hằng ngày (các đơn vị trong vùng thiên tai, nếu không bị thiệt hại, sự cố thì không cần báo cáo). Lãnh đạo các Tổng công ty, đơn vị chịu trách nhiệm về tính chính xác, kịp thời của thông tin, số liệu báo cáo trên phần mềm SMIS.

Công điện số 6691/CĐ-EVN tại đây


Ban Kỹ thuật và An toàn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.