Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2025

17:29, 25/03/2025

Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) ban hành Kế hoạch số 117/KH-CĐĐVN ngày 21/3/2025 về Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2025.

Tháng Công nhân năm nay có chủ đề “Giai cấp công nhân Việt Nam tiên phong bước vào kỷ nguyên mới”, đặt ra mục tiêu 100% Công đoàn cơ sở có ít nhất 01 hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2025.

Nội dung các hoạt động Tháng Công nhân năm 2025 gắn với các sự kiện quan trọng: Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025); 139 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2025); Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2025); các hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp; hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2025.

Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đinh Thị Thanh Bình (áo xanh, thứ 9 từ trái sang) trao quà cho người lao động Truyền tải điện Ninh Bình thi công tại vị trí cột số 04 tuyến 500kV NM Nhiện điện Nam Định 1 – Thanh Hóa, tháng 6/2024. Ảnh: Đắc Cường

Trong đó, các cấp công đoàn sẽ thực hiện chương trình “Công nhân sáng tạo, vững tin bước vào kỷ nguyên mới”: đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và phát động thi đua nhằm khuyến khích lực lượng đoàn viên, người lao động học tập, nâng cao trình độ tay nghề; nâng cao kỹ năng hội nhập; đổi mới sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đề tài khoa học được áp dụng trong quản lý, sản xuất để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Đối với chương trình “Đối thoại tháng 5” và Diễn đàn “Đảng với công nhân – Công nhân với Đảng”, các cấp công đoàn căn cứ vào điều kiện thực tế tham mưu, đề xuất, phối hợp tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cùng cấp và người sử dụng lao động tiếp xúc, đối thoại với đoàn viên, người lao động; lắng nghe và giải quyết các vấn đề của công nhân; tiếp thu và thực hiện các chỉ đạo của Đảng.

Phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các chương trình “Thăm hỏi đoàn viên, người lao động”, “Cảm ơn người lao động”: tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, tri ân công nhân; tổ chức hoạt động gặp mặt gia đình công nhân, “Ngày hội văn hóa thể thao” nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, sẻ chia, gắn bó của đoàn viên, NLĐ với đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức công đoàn.

Chương trình “Tuyên truyền, nâng cao nhận thức đoàn viên, người lao động” chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động người lao động để khuyến khích họ tự nguyện tham gia tổ chức Công đoàn Việt Nam; tập trung nguồn lực để đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; rà soát, phát hiện và xây dựng đội ngũ đoàn viên nòng cốt, những gương điển hình tiên tiến và giới thiệu những đoàn viên ưu tú để Đảng ủy xem xét, bồi dưỡng và kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tổ chức tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, Công đoàn Việt Nam và tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; phổ biến Nghị quyết về “Nhiệm vụ công tác năm 2025” và Chỉ thị liên tịch thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2025; Chương trình hành động số 40-CT/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn và các hoạt động kỷ niệm 135 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, công đoàn các cấp cần tuyên truyền sâu rộng về Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động về đại hội đảng bộ các cấp, về những thời cơ và thách thức hiện tại, cũng như về kỷ nguyên mới và khát vọng vươn lên của dân tộc.

Đặc biệt, trong Tháng Công nhân năm 2025, Công đoàn ĐLVN sẽ tổ chức 7 hoạt động tập trung, bao gồm: tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2025 và diễn đàn “Đảng với công nhân - Công nhân với Đảng” trước thềm Đại hội đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ IV; hội nghị làm việc định kỳ của Đảng ủy Tập đoàn với Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam nhân dịp Tháng công nhân năm 2025; phối hợp với Tập đoàn phát động phong trào thi đua “Lao động sáng tạo trong CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam” giai đoạn 2025 – 2030.

Đồng thời, Công đoàn ĐLVN cũng sẽ tổ chức Biểu dương, khen thưởng cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt các nhiệm vụ của đoàn viên và có giải pháp, sáng kiến được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn và Chứng nhận Lao động sáng tạo của Công đoàn ĐLVN năm 2024; Lễ biểu dương “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2025; Chương trình “Thăm hỏi đoàn viên, người lao động”, “Cảm ơn người lao động”; Tổng kết các hoạt động Tháng Công nhân năm 2025.

Xem văn bản số 117/KH-CĐĐVN ngày 21/3/2025 tại đây.


Đắc Cường

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.