Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn trong đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023

14:32, 18/05/2023

Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa có văn bản số 249/CĐĐVN-TGNC ngày 16/5/2023 gửi các công đoàn trực thuộc về việc phối hợp cùng chuyên môn trong đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023.

Để đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô 2023, Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị các Công đoàn trực thuộc thực hiện một số nội dung. Cụ thể Công đoàn các cấp phối hợp cùng chuyên môn tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tại các đơn vị triển khai đồng loạt, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao để kịp thời giải quyết các khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023.

Người lao động tại các đơn vị trong toàn EVN đang nỗ lực để đảm bảo mục tiêu cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2023.

Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn trong việc sắp xếp, bố trí nhân lực, vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống, đảm bảo cấp điện trong thời điểm mùa nắng nóng năm 2023; vận động chủ động dành nguồn lực ưu tiên, chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị đang trực tiếp sản xuất, vận hành, quản lý vận hành hệ thống lưới điện để đảm bảo mục tiêu cung ứng điện là ưu tiên hàng đầu, cao nhất, quan trọng nhất.

Tất cả các công việc có liên quan hoặc hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trong hoạt động đảm bảo cung ứng điện cần được ưu tiên giải quyết kịp thời.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động và gia đình thực hiện các biện pháp tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, tắt các thiết bị không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Việc tuyên truyền và lan tỏa các gương sáng, điển hình tích cực trong việc đảm bảo điện mùa khô năm 2023 trên các trang thông tin của tập đoàn và lan tỏa ra ngoài xã hội cũng cần được thực hiện tích cực, đồng thời, phản bác và đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch lợi dụng để tuyên truyền, kích động; giữ vững an ninh chính trị, trật tự và an toàn tại các đơn vị.


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.