Công nhân Điện lực nhặt được của rơi trả lại cho người mất

09:55, 05/04/2021

Ngày 02/04, thợ điện Trần Duy Hưng, công nhân Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp số 2, Điện lực thành phố Hạ Long (Công ty Điện lực Quảng Ninh) đã nhặt được một chiếc ví đánh rơi trên đường và tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Anh Trần Duy Hưng (bên phải) trả lại chiếc ví đánh rơi cho anh  Vũ Văn Thao - Nguồn ảnh: EVNNPC.

Cụ thể, trên đường đi thay thế công tơ định kỳ tại trạm Cao Thắng 12, anh Trần Duy Hưng công nhân Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp số 2, Điện lực thành phố Hạ Long, nhặt được một chiếc ví bị đánh rơi trên đường.

Kiểm tra trong ví, anh Hưng thấy một số giấy tờ tùy thân mang tên Vũ Văn Thao gồm: 02 Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, Đăng ký xe máy, Bảo hiểm xe máy, Thẻ khách hàng sử dụng điện và 1,685 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, anh Hưng đã gửi thông tin về Văn phòng Điện lực thành phố Hạ Long để kiểm tra thông tin khách hàng. Sau khi tra cứu thông tin, Điện lực thành phố Hạ Long đã liên lạc được với anh Vũ Văn Thao và trao lại chiếc ví cùng với các giấy tờ và tiền mặt cho người đánh rơi.

Cầm trên tay chiếc ví, anh Vũ Văn Thao vô cùng xúc động chia sẻ: "Trước tiên, tôi xin gửi cảm ơn chân thành đến anh Hưng và Điện lực Thành phố Hạ Long. Đây là những giấy tờ tùy thân rất quan trọng của tôi, hơn nữa số tiền trên đối với mọi người có thể là ít ỏi, nhưng với tôi - một người làm nghề đạp xích lô kiếm sống thì đây là số tiền mà tôi đã dành dụm trong suốt 1 tuần lao động”.

Nói về hành động đẹp của mình, anh Hưng cho biết: “Có lẽ ai ở vào trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy, khi nhặt được ví tiền tôi nghĩ ngay đến việc phải tìm người đánh rơi để trả lại. Đây cũng là nét đẹp của văn hóa EVN, văn hóa EVNNPC mà chúng tôi được lãnh đạo Điện lực thường xuyên nhắc nhở mỗi khi giao tiếp ứng xử với khách hàng cũng như người dân ”.

Bằng hành động nhỏ bé, mỗi CBCNV, người lao động EVN mong muốn lan tỏa nhiều hơn những việc làm tốt, những hành động đẹp để xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người EVN thân thiện trong lòng người dân. 


Thanh Huyền

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.