Công nhân Điện lực nhặt được của rơi trả lại cho người mất

09:55, 05/04/2021

Ngày 02/04, thợ điện Trần Duy Hưng, công nhân Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp số 2, Điện lực thành phố Hạ Long (Công ty Điện lực Quảng Ninh) đã nhặt được một chiếc ví đánh rơi trên đường và tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Anh Trần Duy Hưng (bên phải) trả lại chiếc ví đánh rơi cho anh  Vũ Văn Thao - Nguồn ảnh: EVNNPC.

Cụ thể, trên đường đi thay thế công tơ định kỳ tại trạm Cao Thắng 12, anh Trần Duy Hưng công nhân Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp số 2, Điện lực thành phố Hạ Long, nhặt được một chiếc ví bị đánh rơi trên đường.

Kiểm tra trong ví, anh Hưng thấy một số giấy tờ tùy thân mang tên Vũ Văn Thao gồm: 02 Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, Đăng ký xe máy, Bảo hiểm xe máy, Thẻ khách hàng sử dụng điện và 1,685 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, anh Hưng đã gửi thông tin về Văn phòng Điện lực thành phố Hạ Long để kiểm tra thông tin khách hàng. Sau khi tra cứu thông tin, Điện lực thành phố Hạ Long đã liên lạc được với anh Vũ Văn Thao và trao lại chiếc ví cùng với các giấy tờ và tiền mặt cho người đánh rơi.

Cầm trên tay chiếc ví, anh Vũ Văn Thao vô cùng xúc động chia sẻ: "Trước tiên, tôi xin gửi cảm ơn chân thành đến anh Hưng và Điện lực Thành phố Hạ Long. Đây là những giấy tờ tùy thân rất quan trọng của tôi, hơn nữa số tiền trên đối với mọi người có thể là ít ỏi, nhưng với tôi - một người làm nghề đạp xích lô kiếm sống thì đây là số tiền mà tôi đã dành dụm trong suốt 1 tuần lao động”.

Nói về hành động đẹp của mình, anh Hưng cho biết: “Có lẽ ai ở vào trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy, khi nhặt được ví tiền tôi nghĩ ngay đến việc phải tìm người đánh rơi để trả lại. Đây cũng là nét đẹp của văn hóa EVN, văn hóa EVNNPC mà chúng tôi được lãnh đạo Điện lực thường xuyên nhắc nhở mỗi khi giao tiếp ứng xử với khách hàng cũng như người dân ”.

Bằng hành động nhỏ bé, mỗi CBCNV, người lao động EVN mong muốn lan tỏa nhiều hơn những việc làm tốt, những hành động đẹp để xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người EVN thân thiện trong lòng người dân. 


Thanh Huyền

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.