Công ty Điện lực Quảng Trị diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

18:00, 14/04/2025

Ngày 14/4, Công ty Điện lực Quảng Trị đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2025.

Tình huống diễn tập giả định là ngày 14/4, cơn bão số 20 với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12-13, giật cấp 14 đổ bộ vào thành phố Đông Hà đã gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện trên địa bàn. Do mưa lớn kéo dài nhiều ngày, tại vị trí 15 cột đỡ bằng thép thuộc đường dây 110kV Đông Hà – Lao Bảo bị xói lở móng gây đổ cột.

Các nhóm công nhân thi công dựng cần bích 20m tự đứng bằng dây néo làm cột tạm để treo lại dây dẫn

Ngay sau khi bão số 20 đi qua, Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức họp Ban chỉ huy PCTT&TKCN để triển khai ngay phương án khắc phục thiệt hại sau bão. Để kịp thời khắc phục sự cố, nhanh chóng khôi phục cung cấp điện cho khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Trị đã huy động lực lượng xung kích tại các đơn vị đến hỗ trợ Công ty trong việc khôi phục lưới điện tại Khu công nghiệp Nam Đông Hà. Nhằm đảm bảo cấp điện nhanh nhất cho đường dây, Xí nghiệp Lưới điện cao thế Quảng Trị đã tiến hành khơi thông dòng chảy ra xa khu vực chân móng, đắp đất bảo vệ móng cột và thi công dựng cần bích 20m tự đứng bằng dây néo làm cột tạm để treo lại dây dẫn, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực và vật tư thiết bị, cũng như đã có phương án lường trước các tình huống thiên tai, các đơn vị đã hoàn thành nội dung diễn tập theo kế hoạch.

Cũng trong chương trình diễn tập PCTT&TKCN năm 2025, Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức phần thi Sơ cấp cứu bằng phương pháp Hồi sinh tổng hợp, để rà soát, đánh giá rút kinh nghiệm chuẩn bị sẵn sàng cho công tác ứng phó khi thiên tai xảy ra. Đây là hoạt động rất cần thiết nhằm nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động về công tác cấp cứu hồi sinh tổng hợp, góp phần thực hiện tốt hơn công tác sơ cấp cứu, hồi sinh tổng hợp, đảm bảo an toàn lao động tại các đơn vị.


Phước Thành

Share

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.