Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường

15:03, 24/05/2024

Công tác bảo vệ môi trường được Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn xác định là một trong những yếu tố then chốt song hành cùng nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; vì thế Công ty luôn thực hiện tốt việc xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp - an toàn, vì mục tiêu phát triển bền vững.

Đại diện Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn cho biết, để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao trong công tác bảo vệ môi trường, ngoài việc thường xuyên duy tu, bảo dưỡng đảm bảo hiệu suất vận hành của các hệ thống, không để xảy ra sự cố chủ quan, Công ty đã đầu tư lắp đặt hệ thống quan trắc tự động, giám sát tự động liên tục đáp ứng yêu cầu của các Nghị định, Thông tư cho các hệ thống như: khói thải, nước thải công nghiệp, nước làm mát, nước thải sinh hoạt, hệ thống camera giám sát. Nhờ vậy, kết quả quan trắc, giám sát các thông số về môi trường đều nằm trong giới hạn cho phép và đảm bảo không vi phạm quy định về bảo vệ môi trường.

Bảng LED hiện thị các thông số quan trắc môi trường tự động.

Các chỉ số môi trường được hiển thị trên bảng LED lớn treo trước cổng chính của Nhà máy, đảm bảo công khai, minh bạch, thông tin được phổ cập tới mọi người dân, cũng như truyền gửi dữ liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa để theo dõi.

Thực hiện Quyết định số 452/QĐ-TTg, ngày 12/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án đẩy mạnh, sử dụng, tiêu thụ tro xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên vật liệu xây dựng và các công trình xây dựng khác, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với đơn vị bao tiêu là Công ty CP đầu tư Minh Phong (Hà Nội). Tro bay, xỉ đáy lò, thạch cao được Công ty Minh Phong xử lý, tiêu thụ để sản xuất xi măng, phụ gia bê tông và sản xuất gạch bê tông cốt liệu, gạch tuynel.

Từ năm 2018 tro bay và thạch cao đã xử lý tiêu thụ 100%, do có một số khó khăn chủ quan, khách quan nên đến năm 2021 mới xử lý được 100% sản lượng xỉ. Công ty đang tiếp tục phối hợp cùng đơn vị bao tiêu để mở rộng thị trường, đẩy mạnh khâu tiêu thụ, phấn đấu khai thác giảm tồn bãi nhằm đạt mục tiêu của nhà nước, EVN và EVNGENCO1 đặt ra.

Cùng với đó, Công ty chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCNV trong việc bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền, cổ động trực quan (băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, tuyên truyền lưu động); tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời ban hành những quy định, chế tài để xử lý nghiêm các CBCNV cũng như các nhà thầu khi vi phạm quy định bảo vệ môi trường của Công ty.

Công ty tổ chức trồng cây trong khu vực Nhà máy đầu năm 2024.

Công tác xanh - sạch - đẹp - an toàn tại nơi làm việc luôn được duy trì triển khai thường xuyên. Hằng năm, Công ty đều tổ chức trồng cây, mỗi năm chọn một khu vực trong phạm vi Nhà máy để trồng cây, kiến tạo nên những “bức tường” xanh, vừa tạo cảnh quan, vừa che chắn bụi, đồng thời hình thành khu vực cách ly xanh giữa Nhà máy và khu dân cư. Đến thời điểm hiện tại, gần như toàn bộ khu vực đất trống của Nhà máy đã được phủ kín cây xanh.

“Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn luôn nỗ lực với sứ mệnh góp phần giữ vững an ninh năng lượng của hệ thống điện quốc gia đi đôi với công tác bảo vệ môi trường” - đại diện Công ty khẳng định.

Do làm tốt công tác bảo vệ môi trường, từ khi Nhà máy đi vào vận hành đến thời điểm hiện tại, Công ty chưa để xảy ra sự cố môi trường, luôn được Tập đoàn và các ngành chức năng đánh giá cao, là một trong các đơn vị thực hiện tốt công tác xanh - sạch - đẹp - an toàn tại nơi làm việc và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Link gốc


Theo baothanhhoa.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).