Đào tạo văn hóa doanh nghiệp mang lại những lợi ích gì?

10:50, 10/10/2023

Làm thế nào để CBCNV thấu hiểu và thực thi văn hóa doanh nghiệp? Hoạt động đào tạo mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp và người lao động?

Giúp nhân viên thấu hiểu giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Đây là một lợi ích lớn của việc đào tạo văn hóa doanh nghiệp. Khi nhân viên hiểu rõ giá trị cốt lõi, họ sẽ thấu hiểu được mục tiêu và chiến lược của doanh nghiệp, đồng thời có thể ứng dụng các giá trị đó vào trong công việc hàng ngày. Điều này giúp tăng chuyên môn hóa trong công việc, nhân viên làm việc hiệu quả hơn và giải quyết các vấn đề một cách chuyên nghiệp hơn.

Kết nối, phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận

Khi nhân viên hiểu rõ các mục tiêu và giá trị của doanh nghiệp, họ sẽ có xu hướng chủ động hơn trong việc hợp tác và chia sẻ thông tin với các đồng nghiệp trong cùng một tổ chức, tạo ra sự phối hợp hiệu quả hơn giữa các bộ phận.

Ngoài ra, việc phối hợp hiệu quả cũng giúp tránh những xung đột nội bộ và giảm thiểu thời gian, chi phí cho các hoạt động không hiệu quả. 

Chìa khóa chiêu mộ và giữ chân nhân tài

Khi đầu tư vào đào tạo văn hóa doanh nghiệp, DN có thể tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, giúp thu hút và giữ chân nhân tài.

Có một nền tảng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ giúp nhân viên cảm thấy đang được làm việc trong một môi trường tích cực, nơi có sự tôn trọng, cống hiến và phát triển cá nhân. Điều này sẽ tăng độ hài lòng và sự cam kết của nhân viên đối với doanh nghiệp, đồng thời giảm thiểu rủi ro nhân viên bỏ việc hoặc tìm kiếm công việc mới.

Xây dựng môi trường làm việc tích cực, tăng hiệu suất công việc

Lợi ích của việc đào tạo văn hóa doanh nghiệp là giúp xây dựng môi trường làm việc tích cực, gắn kết, một môi trường làm việc có sự chia sẻ ý tưởng, giúp giảm áp lực cá nhân và gia tăng sự hợp tác. 

Nhân viên sẽ tận tâm với công việc hơn khi họ cảm thấy đang làm công việc có ý nghĩa, đang thực sự cống hiến cho sứ mệnh chung và tự hào là một phần của tổ chức. Đồng thời, sẽ cảm thấy được tôn trọng và được khuyến khích đóng góp ý kiến của mình để cải thiện công việc, góp phần tăng tính sáng tạo, tăng năng suất làm việc cũng như giảm thiểu các xung đột. 

Tạo nên những di sản văn hóa riêng biệt của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới với những mô hình, hệ thống quản trị như 5S, Kaizen,… Họ đã làm tốt việc đào tạo văn hóa doanh nghiệp theo mô hình mà họ đúc kết và nâng chúng thành một công cụ quản trị mang tính toàn cầu. 

Nếu xây dựng được những giá trị văn hóa đặc trưng, đào tạo văn hóa doanh nghiệp hiệu quả, duy trì và phát huy nền tảng văn hóa ấy theo thời gian sẽ tạo nên những di sản văn hóa mang tính lịch sử. Khi một giá trị văn hóa trở thành di sản, chúng trở thành một nền tảng vững chắc cho sự phát triển.

“Bắc cầu” để ứng dụng các công cụ quản trị hiện đại

Trước khi ứng dụng những công cụ quản trị hiện đại, điều kiện tiên quyết là doanh nghiệp phải xây dựng thành công nền tảng văn hóa doanh nghiệp phù hợp.

Tuy nhiên, xây dựng chỉ là bước đầu, hoạt động đào tạo văn hóa doanh nghiệp là vô cùng cần thiết để đội ngũ thấm nhuần văn hóa, cài đặt tư duy mới. Các nguyên tắc văn hóa lúc này trở thành kim chỉ nam cho quá trình hiện thực hóa tầm nhìn, chiến lược và trở thành cầu nối cho các công cụ quản trị phát huy hiệu quả. 
 


Theo Tạp chí Điện lực quý III/2023

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.