EVN và E.ON trao đổi về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin

16:43, 02/08/2023

Ngày 2/8, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Tập đoàn năng lượng E.ON (Đức) nhằm trao đổi các cơ hội hợp tác giữa EVN và E.ON.

Tham dự đoàn công tác có bà Victoria Ossadnik - Thành viên HĐQT Tập đoàn E.ON, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch E.ON Digital Technology; ông Sebastian Weber - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn E.ON kiêm Giám đốc điều hành - E.ON Digital Technology; cùng lãnh đạo các công ty của Tập đoàn E.ON và FPT Software.

Bà Victoria Ossadnik - Thành viên HĐQT Tập đoàn E.ON phát biểu tại buổi làm việc

Theo bà Victoria Ossadnik, Tập đoàn E.ON là tập đoàn năng lượng, dịch vụ công cộng lớn nhất của Đức và Châu Âu. E.ON đã có lịch sử hình thành hơn 100 năm và đang hoạt động tại hơn 30 quốc gia.

Trong lĩnh vực công nghệ số và an ninh mạng, E.ON đã có nhiều kinh nghiệm tại nhiều quốc gia và châu lục khác nhau. Hiện nay, Tập đoàn E.ON đang định hướng phát triển hoạt động tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Bà Victoria Ossadnik mong muốn, E.ON và EVN sẽ có cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin.

Về vấn đề an ninh mạng, bà Victoria Ossadnik mong muốn EVN tạo điều kiện để hai bên có cơ hội trao đổi những bài học thực tế mà E.ON và EVN đã gặp phải, để từ đó cùng tìm được các giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn, an ninh cho hệ thống điện.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trân trọng cảm ơn E.ON đã quan tâm đến lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam. Lãnh đạo EVN cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có cơ hội để tiếp tục trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ trong thời gian tới.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm thông tin đến đoàn công tác về hệ thống điện Việt Nam

Chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của EVN, ông Võ Quang Lâm cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu được ghi nhận. Hiện EVN đang tiếp tục thực hiện các giải pháp để đạt được mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. 

Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh, E.ON là tập đoàn năng lượng lớn với bề dày kinh nghiệm ấn tượng. Vì vậy, những kinh nghiệm của E.ON sẽ là bài học hữu ích cho EVN trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ thông tin.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi những nội dung như: thông tin về hệ thống điện Việt Nam; quá trình chuyển đổi số của EVN; các hoạt động của Tập đoàn E.ON trong lĩnh vực năng lượng; xu thế, tương lai của ngành Điện trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh; giải pháp lưới điện thông minh,…


H.Linh

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).