EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ
10:03, 25/11/2025
Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.
Hiện vẫn còn hơn 21.000 khách hàng chưa thể tiếp cận xử lý do nhiều khu vực nước rút chậm. Lực lượng xung kích của EVNCPC vẫn đang bám sát hiện trường, tranh thủ từng thời điểm nước rút để tiếp cận và xử lý sự cố, với mục tiêu sớm nhất khôi phục hoàn toàn lưới điện, bảo đảm sinh hoạt và sản xuất cho người dân vùng lũ.
Hệ thống trạm biến áp phân phối cũng được EVNCPC khôi phục với tốc độ nhanh. Trong 14.019 trạm bị ảnh hưởng, các đơn vị đã đóng điện trở lại 13.690 trạm (97,7%), còn 329 trạm (0,57%) đang chờ điều kiện hiện trường an toàn.

Nhân viên Điện lực hỗ trợ người dân vùng lũ Đắk Lắk kiểm tra hệ thống điện trong nhà
Công tác xử lý sự cố tiếp tục được triển khai khẩn trương tại từng địa bàn. Tại Gia Lai, còn hơn 1.700 khách hàng (0,18%) và 24 trạm phân phối (0,21%). Tại Đắk Lắk, nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất còn khoảng 18.000 khách hàng (1,90%) và 283 trạm phân phối (2,67%) bị ảnh hưởng.
Tại Khánh Hòa, tổng cộng còn khoảng 1.200 khách hàng và 22 trạm biến áp phân phối chưa thể khôi phục.
Cùng với công tác khôi phục hệ thống, EVNCPC cũng hỗ trợ người dân kiểm tra an toàn điện sau công tơ và rà soát hệ thống điện trong gia đình, nhằm phòng ngừa rủi ro khi cấp điện trở lại sau ngập lụt.
Một số hình ảnh CBCNV EVNCPC khắc phục sự cố sau lũ lụt, đêm 24/11 tại Đắk Lắk:



Tin: Phạm Ngọc - Ảnh: ĐVCC
Share