EVNCTI nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành Tòa nhà EVN hiệu quả

15:24, 14/01/2025

Sáng 14/1, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Công nghệ EVN (EVNCTI) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Tham dự hội nghị có ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cùng đại diện các ban chuyên môn EVN, đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam và toàn thể lãnh đạo, CBCNV Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Công nghệ EVN.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của EVNCTI trong năm 2024. EVNCTI đã tiếp tục quản lý vận hành Tòa nhà EVN an toàn, ổn định, hiệu quả, đồng thời đảm bảo thực hiện các dự án đầu tư xây dựng. Các chỉ tiêu đặt ra đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động. Chất lượng dịch vụ được khách hàng đánh giá cao. Việc nâng cấp các ứng dụng của phần mềm MyEVNTower mang lại nhiều tiện ích; công tác sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn được thực hiện trong năm đảm bảo hiệu quả vận hành tòa nhà. Đặc biệt công tác tiết kiệm điện tại tòa nhà tiếp tục được thực hiện hiệu quả.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu, năm 2025, tập thể CBCNV EVNCTI cần khắc phục những tồn tại, nỗ lực đảm bảo công tác quản lý vận hành Tòa nhà EVN, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng; ứng dụng chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, dịch vụ, xây dựng Tòa nhà EVN hiện đại, thân thiện, thông minh. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp để sử dụng năng lượng hiệu quả. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ, chất lượng đầu tư xây dựng các dự án.

Ông Vũ Thanh Tùng – Giám đốc EVNCTI báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2024

Tại hội nghị, ông Vũ Thanh Tùng – Giám đốc EVNCTI đã báo cáo những kết quả đạt được năm 2024. Trong đó, Đảng ủy, lãnh đạo Ban đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong đơn vị đạt được các mục tiêu đề ra, tập trung vào việc hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng và đảm bảo công tác vận hành Tòa nhà EVN an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và khách hàng.

Trong năm 2024, EVNCTI đã hoàn thành một số dự án như: dự án Phù điêu tự vệ Nhà máy điện Yên Phụ phối hợp chiến đấu với lực lượng phòng không Thủ đô, nhà truyền thống ngành Điện được triển khai đúng tiến độ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam; dự án đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các hệ thống thông tin trọng yếu của EVN, đã hoàn thành nghiệm thu và hỗ trợ vận hành trong vòng một năm; dự án nâng cấp đường trục truyền dẫn quang Bắc - Nam, phục vụ sản xuất kinh doanh của EVN, với hai mạch được bàn giao vận hành cho EVNICT từ năm 2023. Năm 2024, EVNCTI tiếp tục phối hợp với EVNICT đảm bảo ổn định hệ thống dịch vụ EVN trên các mạch truyền dẫn.

Về công tác vận hành Tòa nhà EVN, các hệ thống kỹ thuật được bảo trì, sửa chữa định kỳ, đảm bảo chất lượng dịch vụ và tuổi thọ thiết bị. Kết quả khảo sát ý kiến khách hàng cho thấy, chất lượng dịch vụ kỹ thuật đạt tỷ lệ hài lòng từ mức tốt trở lên là trên 94%, vượt kế hoạch năm.

Đặc biệt, EVNCTI tiếp tục nâng cấp hệ thống quản lý khách hàng EVNTower-MS trên nền tảng web và ứng dụng di động. Tính đến cuối năm 2024, hệ thống đã ghi nhận gần 190.000 lượt khách đăng ký làm việc tại Tòa nhà; gần 900 lượt đăng ký thi công, sửa chữa; hơn 500 yêu cầu hỗ trợ và sử dụng dịch vụ tiện ích được xử lý nhanh chóng. Ứng dụng MyEVNTower cũng giúp khách hàng cập nhật thông tin kịp thời với hơn 100 thông báo và bản tin mỗi tháng.

Ngoài ra, EVNCTI đã hoàn thiện hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2018, góp phần sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm. Đơn vị cũng đang triển khai các bước để đạt chứng nhận Tòa nhà xanh LEED vào năm 2025. Đặc biệt, Tòa nhà EVN đã xuất sắc giành giải Nhất giải thưởng “Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2024”.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao Bằng khen của EVN cho các tập thể và cá nhân của EVNCTI

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo EVN và EVNCTI đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2024 trong công tác chuyên môn, công tác Đảng và Công đoàn.


PV

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.