EVNGENCO 1 tổ chức cuộc thi "Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn tại nơi làm việc"

16:00, 28/07/2023

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) vừa phát động cuộc thi “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn tại nơi làm việc” với sự tham gia của các công ty phát điện trong toàn tổng công ty, bao gồm các công ty phát điện trực thuộc và các công ty cổ phần có vốn góp của EVNGENCO 1.

Cuộc thi nhằm mục đích xây dựng cảnh quan, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện nhằm tạo môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, góp phần cải thiện và nâng cao năng suất lao động tại các đơn vị; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hăng hái thi đua của cán bộ, công nhân viên, người lao động EVNGENCO 1 trong phong trào xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Bãi xỉ được Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trồng cỏ, phủ xanh. Ảnh: ĐVCC.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới mục tiêu tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền rộng rãi về công tác “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn tại nơi làm việc”; đẩy mạnh sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động đối với CNVCLĐ trong tổng công ty trong việc thực hiện hành vi, ứng xử có văn hóa, thân thiện với môi trường và đảm bảo mỹ quan nơi làm việc.

Cụ thể, Ban Tổ chức cuộc thi đã đưa ra các tiêu chí đánh giá bao gồm: 8 tiêu chí Xanh, 12 tiêu chí Sạch - Đẹp và 4 tiêu chí về an toàn để làm cơ sở chấm điểm đối với mỗi đơn vị. Dựa theo các tiêu chí này, Ban Tổ chức sẽ tiến hành các đoàn kiểm tra, chấm điểm và lựa chọn các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong xây dựng đơn vị, nhà máy, trụ sở xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện môi trường để kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng, đặc biệt là những tập thể, cá nhân có các giải pháp, sáng kiến hay trong xây dựng trụ sở, nơi làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Năm 2023, cuộc thi được tính điểm từ tháng 7 và kết thúc vào ngày 31/12/2023. Từ năm 2024 trở đi, cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày 1/1 hàng năm; đánh giá chấm điểm 6 tháng/một lần.

Cuộc thi được lãnh đạo EVNGENCO 1 yêu cầu thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đi vào chiều sâu, góp phần phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh và nhiệm vụ chính trị được giao của tổng công ty.


Di Linh

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.