EVNHANOI hình thành thói quen tiết kiệm điện ngay từ văn phòng làm việc

14:09, 04/07/2024

Những năm qua, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) luôn đi đầu trong công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời triển khai nhiều hình thức truyền thông đa dạng nhằm nâng cao nhận thức, hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong cộng đồng, hướng tới sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Ngay tại trụ sở làm việc, EVNHANOI luôn chủ động áp dụng các biện pháp quản lý kỹ thuật trong hoạt động nhằm giảm tổn thất, giảm mức tiêu thụ năng lượng mà vẫn đảm bảo nhu cầu, mục tiêu và hiệu quả trong quá trình điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tiết kiệm điện bằng hành động nhỏ như tắt máy tính sau khi tan làm

Hầu hết hệ thống điện trong các công trình trụ sở làm việc của Tổng công ty đều tự động thông qua bộ điều khiển của hệ thống giúp cho quá trình vận hành thêm độ tin cậy và ổn định. Tại trụ sở EVNHANOI, CBCNV đều thực hiện tắt các thiết bị không cần thiết như: hệ thống điện chiếu sáng, điều hòa… khi ra khỏi phòng; hết giờ làm việc tắt hết các thiết bị điện không để trạng thái chờ (máy tính, máy in, máy photocopy…); sử dụng điều hòa ở nhiệt độ từ 26·C trở lên, kết hợp với quạt...

Bên cạnh đó, việc lựa chọn sử dụng các thiết bị văn phòng, làm việc đều là các thiết bị có dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương để tăng hiệu suất sử dụng. Nhờ triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp tiết kiệm năng lượng, trụ sở EVNHANOI đã nhận danh hiệu “Cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh TP. Hà Nội”.

EVNHANOI đã và đang triển khai đa dạng các giải pháp tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng. Theo đó, EVNHANOI đã lập những đoàn công tác kiểm tra tiết kiệm điện tại đơn vị và khuyến khích các cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, các trường học, trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, thực hiện tắt hoặc cắt giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo, đảm bảo tối thiếu tiết kiệm 30% cho hoạt động chiếu sáng công cộng; vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sản lượng tiêu thụ điện lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện (DR), chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm.

CBCNV EVNHANOI trở thành đại sứ tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng

Để đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện, từng cán bộ công nhân viên (CBCNV) của EVNHANOI cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tuyên truyền và kêu gọi tiết kiệm điện. Mỗi cá nhân đã tác động đến cộng đồng một cách hiệu quả từ những hành động tiết kiệm điện nhỏ nhất trong công việc hàng ngày. EVNHANOI đã phát động các phong trào để CBCNV tham gia, từ đó dần xây dựng ý thức tiết kiệm điện, tắt thiết bị không cần thiết, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện để tiết kiệm năng lượng.

Không chỉ là người đi đầu, các CBCNV còn phải là người làm gương, có kiến thức cũng như kỹ năng trong việc tuyên truyền và tư vấn giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm từ đó đem lại hiệu ứng lan tỏa trong xã hội. Từ nhiều năm nay, EVNHANOI đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức phát động phong trào “Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng” và thu hút hàng nghìn hộ gia đình tham gia mỗi năm, giúp lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” một cách hiệu quả.

Có thể khẳng định, sự nỗ lực không mệt mỏi của EVNHANOI và sự đồng hành của các cấp, ngành địa phương trong suốt những năm qua đã sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể trong việc sử dụng điện tiết kiệm đối với người dân. Thông qua những chương trình cụ thể, thiết thực, thông điệp tiết kiệm đã và đang có sự lan tỏa sâu rộng hơn tới cộng đồng. Đặc biệt, mỗi hành động tiết kiệm điện của từng người dân, hộ gia đình, sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện năng, giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường, tiết kiệm một phần lớn chi phí cho gia đình và đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.


Thùy Anh

Share

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).