EVNHANOI khuyến nghị khách hàng chủ động kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày

16:06, 04/07/2024

Trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.

Được hỏi về tình hình sử dụng điện của gia đình, chị Lê Minh Ngọc, quận Cầu Giấy rất lo lắng cho hóa đơn tiền điện tháng này. Không chỉ do thời tiết có nhiều đợt nóng oi bức, mà thời gian này, chiếc tivi, cây điều hòa ở phòng khách cũng hoạt động gần như hết công suất để phục vụ hai cậu con trai trong thời gian nghỉ hè ở nhà. Nhiều hôm chị đi làm về, con đã đi chơi nhưng tất cả các thiết bị điện đều vẫn bật, và kết quả là tháng trước gia đình phải trả hơn 3 triệu đồng tiền điện.

Câu chuyện của gia đình chị Ngọc không phải cá biệt, thực tế vẫn còn rất nhiều người chưa có thói quen tiết kiệm điện. Nhiều người nghĩ, việc tắt đi một bóng đèn, một chiếc quạt chẳng tiết kiệm được bao nhiêu, hay vẫn có một số người vẫn nghĩ chỉ cần bấm nút tắt là thiết bị điện ngừng hoạt động, không tốn điện. Nhưng theo viện nghiên cứu Berkeley, California, Mỹ những thiết bị chưa rút phích, dù không sử dụng, cũng sẽ tiêu thụ khoảng 5% - 10% lượng điện năng tiêu thụ trong gia đình.

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết vào khung giờ cao điểm từ 12h - 15h và từ 22h - 24h hằng ngày. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26°C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

Kiểm tra hóa đơn điện ngay trên App EVNHANOI

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu lượng điện năng tiêu thụ tại App EVNHANOI. Để tải và sử dụng ứng dụng, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin hoặc có thể tải theo đường dẫn: http://dl.evnhanoi.vn/. Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng chọn tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ”. Tại chức năng này, khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện, đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng của gia đình.

Ngoài ra, để tra cứu lượng điện năng tiêu thụ, khách hàng sử dụng điện còn có thể tra cứu qua website của EVNHANOI tại địa chỉ evnhanoi.vn. Sau khi nhập mã khách hàng (dạng PDxxxxxx), khách hàng chọn mục “Tra cứu chỉ số công tơ” là hệ thống hiển thị tình hình tiêu thụ điện theo ngày hoặc tháng mà khách hàng mong muốn.

Nguyên tắc tiết kiệm điện đơn giản là “sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, tắt khi không sử dụng”. Tuy nhiên, cùng với ý thức tiết kiệm năng lượng, mỗi người cũng cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng để sử dụng điện đúng cách và hiệu quả. Việc cân bằng giữa nhu cầu, thói quen và sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cần sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi hộ gia đình và mỗi doanh nghiệp.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, khách hàng tại Hà Nội vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số điện thoại 19001288 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

Link gốc


Theo laodongthudo.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).