EVNHCMC đồng hành cùng chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”

11:06, 10/04/2023

Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ ra mắt chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”. Chương trình dự kiến diễn ra ở 28 tỉnh thành có biển trên toàn quốc trong 3 năm (2023 - 2025). Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) là một trong những đơn vị tham gia đồng hành cùng chương trình.

Theo đó, có khoảng 5.600 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương ven biển sẽ được Ban tổ chức trao quà hỗ trợ gồm bộ ắc quy phục hồi, đèn led, cẩm nang pháp luật liên quan đến biển, cờ Tổ quốc, tủ thuốc và thuốc,... Tổng trị giá của gói hỗ trợ là 4 triệu đồng/phần.

Dự kiến, khoảng 5.600 ngư dân tại 28 tỉnh, thành phố có biển trên cả nước thụ hưởng chương trình với tổng kinh phí hơn 22,4 tỷ đồng.

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” góp phần động viên, hỗ trợ ngư dân bám biển làm kinh tế và góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Đồng thời tuyên truyền ngư dân ý thức bảo vệ môi trường, nêu cao trách nhiệm tuân thủ pháp luật khi đánh bắt thủy hải sản trên biển

Đánh giá về ý nghĩa của chương trình, đồng chí Trần Kim Yến - Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh, chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục ngư dân về lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, động viên, hỗ trợ ngư dân bám biển làm kinh tế và góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật. Hiệu quả từ chương trình sẽ thiết thực đồng hành với Chính phủ để cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện kế hoạch hành động gỡ thẻ vàng IUU”.

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty điện lực TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Đại diện các đơn vị đồng hành cùng chương trình, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Ngay khi nhận được thư ngỏ của chương trình, nhiều thế hệ cán bộ, công nhân viên của ngành điện thành phố đã tự nguyện tham gia với tinh thần không chỉ góp phần hỗ trợ vật chất tinh thần mà còn giúp nuôi dưỡng tinh thần yêu quê hương đất nước trong mỗi cán bộ, công nhân viên. Chương trình sẽ mở thêm cơ hội cho doanh nghiệp và người dân cùng tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

EVNHCMC tham gia quyên góp ủng hộ chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”, ngày 7/3

Trước đó, ngày 7-3, EVNHCMC đã phát động ủng hộ chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” trong Tổng công ty và nhận được sự hưởng ứng của toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động.


H.Linh

Share

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.