EVNHCMC tiếp tục bảo trợ thêm 6 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt do dịch COVID-19

18:18, 09/12/2021

Chiều 7/12, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) trao học bổng cho 6 em học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch COVID -19. Đây là chương trình bảo trợ học phí “EVNHCMC cùng em đến trường” và cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021 của tổng công ty.

Theo đó, các em sẽ nhận bảo trợ học phí 24 triệu đồng/năm, tương ứng 2 triệu đồng/tháng từ tháng 10/2021 đến khi các em hoàn thành chương trình lớp 12 vào tháng 6/2023. Dự kiến, kinh phí bảo trợ cho 6 em là 228 triệu đồng.

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch COVID-19 của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC chia sẻ, tổng công ty sẽ luôn đồng hành để hỗ trợ các em có điều kiện học tập đầy đủ; mong các em sớm ổn định tinh thần, ổn định cuộc sống, mạnh mẽ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất; tập trung hoàn thành xuất sắc chương trình phổ thông.

Gửi lời cám ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo và CNVC-LĐ của EVNHCMC, cô Nguyễn Thị Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, học bổng có ý nghĩa rất thiết thực giúp các em có đủ điều kiện học tập. Đây là động lực để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mạnh mẽ hơn,  vượt qua đau thương, vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, tháng 10/2021, EVNHCMC cũng đã cam kết bảo trợ cho 35 học sinh mồi côi do dịch COVID-19 đến hết lớp 12.

Tính đến nay, chương trình bảo trợ học phí “EVNHCMC cùng em đến trường” của  EVNHCMC đã nhận bảo trợ cho 41 em học sinh đến hết lớp 12 với tổng kinh phí dự kiến là gần 7,2 tỷ đồng.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.