EVNNPC tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng

10:07, 23/05/2025

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là điểm sáng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số vào công tác phục vụ khách hàng.

Những nỗ lực này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược về việc xây dựng một "doanh nghiệp số" trong ngành điện của EVNNPC.

Một trong những bước đột phá quan trọng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC là việc triển khai Hệ thống trả lời tự động Chatbot và Voicebot, tổng đài thoại tự động 8079, và các nền tảng tự phục vụ như Web/App CSKH.

Những kết quả nổ bật này giúp khách hàng có thể chủ động tra cứu và xử lý các yêu cầu mà không cần tương tác trực tiếp với giao dịch viên.

Theo ông Trương Anh Quảng, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC, trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng số yêu cầu được tiếp thông qua Trung tâm đạt hơn hai triệu lượt, trong đó hơn 1,5 triệu lượt yêu cầu (chiếm 75,25%) được xử lý qua các kênh tự động – một tỷ lệ thể hiện rõ nét xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra hiệu quả.

Điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC sử dụng phần mềm hỗ trợ GDP tra cứu thống tin giải đáp khách hàng

Cùng với đó, cuộc gọi vào Tổng đài 19006769 được Điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC tiếp nhận đạt tỷ lệ trên 97%, đảm bảo khách hàng được phục vụ liên tục, đặc biệt trong các thời điểm cao điểm như nắng nóng và lễ tết.

Những thành quả đạt được của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC cho thấy việc ứng dụng khoa học công nghệ không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình phục vụ mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Điều này đưa Trung tâm từng bước trở thành đơn vị Chăm sóc khách hàng qua không gian số.

Thời gian tới, theo chỉ đạo của EVNNPC,Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty sẽ tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ các sản phẩm công nghệ 4.0 vào công tác Chăm sóc khách hàng.

Cụ thể là phát triển Trợ lý ảo AI, tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận diện yêu cầu khách hàng, hỗ trợ phản hồi bằng giọng nói hoặc văn bản theo thời gian thực 24/7, đa kênh hội tụ, liền mạch các kênh giao tiếp, kho dữ liệu dùng chung phục vụ phân tích, báo cáo. Mở rộng hệ thống đánh giá hài lòng khách hàng đa kênh, tự động... 

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC khuyến cáo, trong quá trình sử dụng dịch vụ điện, nếu quên mã khách hàng hoặc khi cần hỗ trợ, khách hàng sử dụng điện có thể liên hệ Hotline CSKH: 19006769 đội ngũ điện thoại viên trực 24/7 để nhận được hỗ trợ kịp thời.

Link gốc


Theo baochinhphu.vn

Share

Công điện của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Đóng 02 cửa xả mặt hồ thuỷ điện Thác Bà vào hồi 16h00 ngày 31/7/2025

Công điện của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Đóng 02 cửa xả mặt hồ thuỷ điện Thác Bà vào hồi 16h00 ngày 31/7/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có Công điện số 4945/CĐ-BNNMT ngày 31/7/2025 điện Giám đốc Công ty CP Thủy điện Thác Bà đóng 02 cửa xả mặt (số 01 và số 03) vào hồi 16h00 ngày 31/7/2025.


Gần 600 kỹ sư, công nhân EVNNPT “tiếp sức” cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Gần 600 kỹ sư, công nhân EVNNPT “tiếp sức” cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3 trực thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa huy động 21 tổ công tác với gần 600 kỹ sư, công nhân tăng cường thực hiện công tác dựng cột trên toàn tuyến.


Ban chỉ đạo Nhà nước họp về công tác giải phóng mặt bằng và tình hình thực hiện Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Ban chỉ đạo Nhà nước họp về công tác giải phóng mặt bằng và tình hình thực hiện Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Ngày 31/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long - Uỷ viên Thường trực Ban chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác giải phóng mặt bằng và tình hình thực hiện dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.


Phấn đấu mỗi năm toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 2.500 sáng kiến các cấp

Phấn đấu mỗi năm toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 2.500 sáng kiến các cấp

Đạt 10.000 sáng kiến trong giai đoạn 2025 - 2028, 10% người lao động là tác giả/đồng tác giả của các sáng kiến,... là một số mục tiêu của Chương trình "10.000 sáng kiến" trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) đã hướng dẫn các tổ chức Công đoàn trực thuộc triển khai chương trình này.


Công nhân Đội Quản lý điện lực khu vực Kỳ Sơn hỗ trợ xe tải chở hàng thiện nguyện gặp tai nạn

Công nhân Đội Quản lý điện lực khu vực Kỳ Sơn hỗ trợ xe tải chở hàng thiện nguyện gặp tai nạn

Chiều 30/7/2025, Đội Quản lý điện lực khu vực Kỳ Sơn (PC Nghệ An) đã giúp đỡ, hỗ trợ xe tải chở hàng thiện nguyện lên cứu trợ cho đồng bào lũ lụt không may xảy ra tai nạn tại địa bàn xã Bắc Lý.