Hỗ trợ người dân Mường La di chuyển 23 ngôi nhà có nguy cơ cao bị sạt lở đến điểm tái định cư

15:09, 10/09/2023

Từ ngày 5-10/9, Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát đã phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền và các lực lượng chức năng huyện Mường La (tỉnh Sơn La) di chuyển 23 ngôi nhà ở vị trí có nguy cơ sạt lở cao do mưa lũ tới khu vực tái định cư bản Nà Lếch, xã Chiềng Lao, huyện Mường La.

Trước đó, trong tháng 8/2023, trên địa bàn huyện Mường La xuất hiện nhiều trận mưa to, gió lốc. Riêng các ngày 5/8, sáng 6/8, đêm 11/8 và rạng sáng 12/8, mưa lớn đã gây ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Chính quyền huyện Mường La quyết định di chuyển 23 ngôi nhà ở vị trí có nguy cơ sạt lở cao tới khu vực tái định cư bản Nà Lếch, xã Chiềng Lao. Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã huy động hàng chục cán bộ công nhân viên, cùng các phương tiện xe ben, xe tải, xe cẩu phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng để hỗ trợ các hộ dân.

Các đơn vị đã giúp người dân tháo, dỡ, bốc, xếp 23 ngôi nhà và tài sản, chở đến điểm tái định cư tại bản Nà Lếch; đồng thời, hỗ trợ dựng lại nhà cho bà con, giúp đỡ bà con phần nào khắc phục khó khăn sau mưa lũ, đảm bảo an toàn trong mưa bão, sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với việc tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất - kinh doanh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên luôn tích cực đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Đó là một trong những nét văn hoá truyền thống của EVN, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội và sẻ chia với cộng đồng.

Một số hình ảnh Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát phối hợp cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân những ngày qua:

Các lực lượng phối hợp tháo dỡ, vận chuyển vật tư, tài sản của người dân rời khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao

Xe tải sẵn sàng vận chuyển đến khu vực tái định cư

CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát hỗ trợ người dân dựng nhà tại bản tái định cư Nà Lếch

Khu vực 23 ngôi nhà có nguy cơ sạt lở cần phải di chuyển

Khu vực tái định cư tại bản Nà Lếch, xã Chiềng Lao, huyện Mường La


CTV

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.