Hoàn thành nghiệm thu xuất xưởng máy biến áp 70MVA – 132/33kV cho thị trường Australia

13:16, 08/07/2025

18 hạng mục thử nghiệm được thông qua dựa trên tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt và yêu cầu riêng của điện lực nước này, đặc biệt về độ an toàn, khả năng chịu sét và vận hành trong môi trường nhiệt độ cao.

Vừa qua, Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh đã thực hiện thành công chương trình thử nghiệm xuất xưởng cho máy biến áp 70MVA – 132/33kV tại EEMC dưới sự chứng kiến và giám sát của các chuyên gia đến từ Australia. Quá trình nghiệm thu xuất xưởng được thực hiện trong 5 ngày với sự tham gia giám sát của 7 chuyên gia kỹ thuật đến từ Australia.

Các chuyên gia của Australia trực tiếp kiểm tra máy biến áp 70MVA

Đây là máy biến áp thuộc hợp đồng ký giữa EEMC và khách hàng PSD/Australia, cũng là hợp đồng xuất khẩu máy biến áp đầu tiên sang thị trường Australia của Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh. Sản phẩm có cấp điện áp và nhiều yêu cầu kỹ thuật cao, khác với các tiêu chuẩn của các sản phẩm máy biến áp thông thường.

Máy biến áp 70MVA – 132/33kV trong quá trính thử nghiệm tại Phòng thí nghiệm 500kV của EEMC

Trong quá trình thử nghiệm, nghiệm thu, các chuyên gia phía đối tác đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng của máy biến áp, đồng thời tin tưởng thiết bị sẽ vận hành tốt tại Australia.

Sau khi nghiệm thu, máy biến áp sẽ được vận chuyển, lắp đặt cho dự án Clements Gap BESS Substation (Trạm biến áp của dự án Clements Gap BESS) tại Nam Úc.


L.N

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.