Khó khăn trong quản lý công việc

10:49, 02/02/2023

Quản lý công việc chưa bao giờ là một việc dễ dàng, tuy nhiên đây là 4 khó khăn nhất mà nhiều startup đang gặp phải.

Để quản lý một dự án hay chỉ đơn giản là quản lý công việc hằng ngày, chúng ta phải quan tâm tới rất nhiều yếu tố khác nhau, đồng thời cân nhắc để cân đối các phương án hoàn thành mục tiêu. Vì thế, trong quá trình làm việc, khó mà tránh khỏi những khó khăn trong việc làm sao để sắp xếp và quản lý khối lượng lớn công việc như vậy, mà đồng thời vẫn đảm bảo đi theo một hướng phát triển tốt, hữu ích cho tổ chức.

Dưới đây là 4 thách thức phổ biến nhất trong quản lý công việc hằng ngày và hãy cùng xem bạn có đang gặp phải những tình trạng này không nhé.

1. Đặt mục tiêu cá nhân và tổ chức rõ ràng

Nhận thức rõ ràng những mục tiêu hướng tới, dù là cá nhân hay tổ chức đều là điều rất quan trọng để đạt được thành công. Nếu không đặt ra các mục đích và mục tiêu phù hợp, có thể dẫn đến nhiều vấn đề bao gồm cả việc quản lý nguồn lực cá nhân, phân bổ thời gian kém, dẫn tới hiệu quả năng suất không như kỳ vọng. 

Ngoài ra, việc cá nhân thấm nhuần, hiểu rõ mục tiêu của toàn tổ chức sẽ là một điểm cộng để họ đồng bộ mục tiêu cá nhân với tổ chức, từ đó cống hiến nhiều hơn, làm việc hiệu quả hơn và cảm thấy bản thân có giá trị hơn trong tổ chức. 

2. Giao tiếp không hiệu quả

Giao tiếp có thể tạo ra hoặc phá vỡ một dự án. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi đối với từng ngữ cảnh, sử dụng từ ngữ và hành văn có thể tạo nên một ý nghĩa khác và khả năng gây nhầm lẫn nếu không truyền đạt tốt ngữ cảnh là rất cao.

Giao tiếp tốt là khi là các thành viên trong nhóm làm việc tốt với nhau, cập nhật thông tin nhanh chóng trong thời gian thực cùng với một ngữ cảnh đúng, hợp lý và không mất nhiều thời gian để truyền đạt một thông tin đến nhiều người. Điều này còn dựa vào một nền tảng giao tiếp tốt, hỗ trợ các cá nhân trao đổi thông tin một cách hiệu quả và minh bạch. 

3. Thiếu chủ động trong việc giải trình

Chủ động giải trình có nghĩa là các thành viên trong nhóm thường xuyên cập nhật những điểm mới trong quá trình làm việc trong thời gian thực, chịu trách nhiệm về các quyết định và hành động. Việc này hoàn toàn không phải là đổ lỗi khi mọi thứ diễn ra không như ý. Đúng hơn, nó là việc quản lý trao quyền nhân viên để họ tự hoạch định và hoàn thành công việc theo cách họ muốn mà không cần quản lý vi mô mọi bước đi của họ.

Vì thế, việc giải trình đúng, đủ, nhanh ở nơi làm việc luôn gắn liền với sự gia tăng cam kết làm việc và hiệu suất cao hơn. Thế nhưng, hiện nay hầu hết các nhóm thiếu trách nhiệm giải trình và điều này dẫn tới cam kết với mục tiêu dự án và khả năng thành công của dự án sẽ giảm.

4. Phân bổ thời gian không hợp lý

Chắc hẳn hầu như ai trong chúng ta cũng đã có một vài lần trễ deadline, quên việc hoặc làm việc luôn trong trạng thái không biết bắt đầu từ đâu. Việc này không hiếm gặp, nhưng không hẳn ai cũng nhận ra để sửa chữa. Quản lý công việc đòi hỏi kỹ năng bao quát vấn đề rất tốt, chúng yêu cầu mỗi người biết phân chia tính cấp thiết của vấn đề. 

Hầu như chúng ta đều đưa ra kế hoạch công việc tuần và dừng lại ở đó. Vì thế nên có rất nhiều công việc bị để deadline quá sớm, việc cấp bách lại hoàn thành muộn gây ra chất lượng giảm, các thành viên trong nhóm căng thẳng và các bên liên quan thất vọng.

Một người quản lý công việc hiệu quả biết điểm mạnh và điểm yếu của họ - cùng với những gì bản thân có thể cung cấp trong khả năng và đánh giá việc gì là ưu tiên. Sau đó, họ có thể thương lượng về thời hạn có thể đạt được mà không cần gấp rút thực hiện công việc.

Trong thực tế, hoàn thành nhiều việc với deadline gấp có thể đôi khi giúp bạn giành được lời khen, nhưng nó cũng thường sẽ khiến bạn và nhóm của bạn thất vọng vì chất lượng công việc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả công việc và cuối cùng là làm giảm uy tín của bạn. 

Link gốc


Theo doanhnhansaigon.vn

Share

EVNCPC tập trung chỉ đạo, triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 5 (KAJIKI)

EVNCPC tập trung chỉ đạo, triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 5 (KAJIKI)

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) yêu cầu các đơn vị thành viên và người đại diện phần vốn tại công ty cổ phần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, khẩn trương triển khai phương án phòng ngừa, ứng phó khẩn cấp với bão số 5 (KAJIKI).


PC Quảng Trị khẩn trương triển khai công tác phòng, chống bão số 5 (KAJIKI)

PC Quảng Trị khẩn trương triển khai công tác phòng, chống bão số 5 (KAJIKI)

Dự báo, bão số 5 (KAJIKI) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, với sức gió mạnh cấp 12, giật trên cấp 15, kèm mưa lớn và nguy cơ ngập lụt, sạt lở. Trước tình hình này, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã khẩn trương triển khai các phương án ứng phó bão nhằm giảm thiểu thiệt hại, đảm bảo an toàn lưới điện.


Công điện số 5467 của EVN chỉ đạo khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 5 (KAJIKI)

Công điện số 5467 của EVN chỉ đạo khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 5 (KAJIKI)

Thực hiện Công điện số 141/CĐ-TTg ngày 22/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 6386/CĐ-BCT ngày 23/8/2025 của Bộ Công Thương về việc khẩn trương ứng phó khẩn cấp với bão số 5; để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn yêu cầu các đơn vị:


Công điện số 5456 của EVN về ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất

Công điện số 5456 của EVN về ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành công điện số 5456/CĐ-EVN ngày 22 tháng 8 năm 2025, gửi các đơn vị thành viên về việc ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất.


EVNNPT: Quyết liệt triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước cơn bão số 5

EVNNPT: Quyết liệt triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước cơn bão số 5

Các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã xây dựng và triển khai nhiều phương án nhằm đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn, ổn định trong mọi tình huống để chủ động ứng phó với bão số 5 (tên quốc tế KAJIKI).