Khôi phục cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 9

16:00, 26/11/2018

Đến cuối ngày 26/11, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại miền Nam đã cơ bản khắc phục xong sự cố và cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 9.

Công nhân EVNHCMC xử lý sự cố cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng của cơn bão số 9 lúc 7h sáng 26/11 - Ảnh: Tấn Hưng

Tại TP.HCM, trong tối 25/11, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tại một số khu vực bị ngập lụt, cây xanh gẫy, đổ,... Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã chủ động cắt điện một số tuyến phố. 

Hơn 2.000 cán bộ, công nhân EVNHCM đã làm việc xuyên đêm, bám sát hiện trường, từng bước tái lập điện cho khách hàng khi nước rút. Sáng 26/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng. Một vài khu vực, EVNHCMC dùng máy phát để cấp điện tạm thời cho người dân. 

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, lưới điện TP. Vũng Tàu cũng bị ảnh hưởng khá nhiều khi bão đổ bộ ngày 25/11. Trong đó, 1 trụ điện thuộc tuyến đường dây 110 kV từ Trạm Ga Bà Rịa – Vũng Tàu đến Trạm 220 kV Vũng Tàu bị gió giật mạnh, làm nghiêng trụ, gây sự cố gián đoạn cung cấp điện. Tuy nhiên, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã kịp thời khắc phục và tái lập điện trong tối cùng ngày. Ngoài ra, bão số 9 cũng khiến một số cây lớn đổ vào các đường dây.

Ông Nguyễn Văn Giáp - Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, ngay sau khi bão đi qua, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng làm việc thâu đêm để khôi phục điện cho người dân. Vì vậy, một số khu vực bị thiệt hại nhẹ đã được đóng điện trở lại ngay trong đêm. Đến cuối giờ chiều 26/11, Công ty cơ bản đã cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, ảnh hưởng của bão số 9 cũng gây một số sự cố điện. Các công ty Điện lực địa phương đã khẩn trương khắc phục và cấp diện trở lại cho khách hàng. 


Hồng Hoa

Share

Bão số 5 đổ bộ Hà Tĩnh gây mất điện diện rộng, Điện lực huy động 100% lực lượng ứng trực khắc phục sự cố

Bão số 5 đổ bộ Hà Tĩnh gây mất điện diện rộng, Điện lực huy động 100% lực lượng ứng trực khắc phục sự cố

Chiều tối 25/8, tâm bão số 5 ở trên đất liền khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh, mưa lớn, gió giật mạnh. Ghi nhận ban đầu, bão đã gây không ít sự cố trên lưới điện, dẫn đến mất điện diện rộng tại Hà Tĩnh. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã huy động 100% lực lượng ứng trực, triển khai phương án “4 tại chỗ”.


EVNCPC huy động hơn 200 CBCNV đội xung kích tới hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố bão KAJIKI

EVNCPC huy động hơn 200 CBCNV đội xung kích tới hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố bão KAJIKI

Ngày 26/8, hơn 200 cán bộ, công nhân viên các đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã được huy động tới Hà Tĩnh – vùng tâm bão số 5. Dưới sự chỉ huy trực tiếp của lãnh đạo EVNCPC, lực lượng này mang theo tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng chung sức cùng Tổng công ty Điện lực miền Bắc khắc phục sự cố, nhanh chóng khôi phục lưới điện sau bão.


Máy biến áp 70MVA–132/33kV đầu tiên lên tàu xuất khẩu sang Australia

Máy biến áp 70MVA–132/33kV đầu tiên lên tàu xuất khẩu sang Australia

Máy biến áp 70MVA – 132/33kV đầu tiên do Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh (EEMC) chế tạo đã rời cảng Hải Phòng lúc 11h30 ngày 19/8, xuất khẩu sang Australia.


Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ sau bão

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ sau bão

Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 147/CĐ-TTg ngày 25/8/2025 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 5 và chủ động ứng phó mưa lũ sau bão.


EVNNPT: Quyết liệt triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước cơn bão số 5

EVNNPT: Quyết liệt triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước cơn bão số 5

Các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã xây dựng và triển khai nhiều phương án nhằm đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn, ổn định trong mọi tình huống để chủ động ứng phó với bão số 5 (tên quốc tế KAJIKI).