Lào Cai: Gần 200 học sinh Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Nàn Sín được hướng dẫn sử dụng điện an toàn

14:25, 22/05/2025

Ngày 21/5/2025, Điện lực Bắc Hà (Công ty Điện lực Lào Cai) đã phối hợp với Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Nàn Sín, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn điện cho gần 200 em học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn trong cộng đồng.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ kỹ thuật của Điện lực Bắc Hà đã trình bày những kiến thức cơ bản về điện, hướng dẫn cách nhận biết các mối nguy hiểm khi sử dụng điện trong gia đình và ngoài trời, đồng thời giới thiệu các biện pháp phòng tránh tai nạn điện và kỹ năng xử lý ban đầu khi gặp sự cố về điện. Nội dung được truyền tải bằng hình ảnh trực quan, tình huống thực tế và tương tác trực tiếp, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ và hào hứng tiếp nhận.

Cán bộ an toàn viên Điện lực Bắc Hà hướng dẫn cho học sinh cách phòng tránh tai nạn trong sử dụng điện

Ngoài việc trang bị kiến thức, chương trình còn khơi gợi ý thức trách nhiệm của học sinh đối với việc bảo vệ an toàn điện trong gia đình và cộng đồng. Mỗi em học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên nhỏ tuổi, chia sẻ kiến thức đã học được tới người thân, bạn bè, qua đó góp phần lan tỏa ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong xã hội.

Đại diện nhà trường, hiệu trưởng Ngô Thùy Dương ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Điện lực Bắc Hà trong việc phối hợp tổ chức chương trình ý nghĩa này. Hoạt động không chỉ mang tính giáo dục mà còn thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương vùng cao, nơi cơ sở hạ tầng còn hạn chế và trình độ dân trí chưa đồng đều.

Ông Trần Văn Thoan – Giám đốc Điện lực Bắc Hà cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng các hoạt động tuyên truyền an toàn điện đến các điểm trường và khu dân cư trên địa bàn, đặc biệt tại các xã vùng sâu vùng xa. Đây là trách nhiệm không thể tách rời trong công tác quản lý vận hành lưới điện, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân”.


Thu Hiền - PC Lào Cai

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.