Mạo danh ngành Điện trên địa bàn Hà Nội

10:53, 13/10/2025

EVNHANOI khẳng định với tất cả khách hàng trên địa bàn Hà Nội, mọi thông tin liên quan đến tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông báo thay đổi dịch vụ… đều được thực hiện qua các kênh chính thống của Tổng công ty.

Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội liên tiếp ghi nhận nhiều trường hợp người dân bị các đối tượng mạo danh ngành Điện lừa đảo qua điện thoại, tin nhắn và các ứng dụng mạng xã hội. Những thủ đoạn này ngày càng tinh vi, có tổ chức, gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của khách hàng sử dụng điện.

Các hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay bao gồm giả mạo tổng đài điện lực để gọi điện thông báo nợ tiền điện, dọa cắt điện khẩn cấp nếu không thanh toán ngay, yêu cầu truy cập vào các đường link độc hại, cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm quyền kiểm soát điện thoại hoặc đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng. Nhiều trường hợp, đối tượng còn sử dụng công nghệ giả số hiển thị, khiến người dùng nhầm tưởng là số điện thoại chính thức của ngành Điện.

Ông Tạ Minh Trí - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI cho biết: “Trước thực trạng đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để cảnh báo và bảo vệ khách hàng trên địa bàn Hà Nội. Các hình thức tuyên truyền được đẩy mạnh trên tất cả các nền tảng thông tin chính thức của Tổng công ty như website evnhanoi.vn, ứng dụng EVNHANOI, fanpage EVNHANOI, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001288. Ngoài ra, EVNHANOI còn sử dụng hệ thống cuộc gọi định danh Voicebrand name khi liên hệ với khách hàng, kết hợp đưa vào vận hành Tổng đài chăm sóc khách hàng thông minh SCC (Smart Customer Care) nhằm hỗ trợ khách hàng 24/7 hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, EVNHANOI phát đi khuyến cáo cảnh báo khách hàng trên địa bàn Hà Nội qua loa truyền thanh cơ sở và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để truyền thông tại khu dân cư, tòa nhà và chung cư.

Bà T.H.H (phường Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Tôi nhận được cuộc gọi từ số lạ, xưng là nhân viên Điện lực. Người ở đầu dây nói giọng rất nghiêm trọng, bảo tôi đang nợ hơn 3 triệu đồng tiền điện và sẽ bị cắt điện trong vòng hai tiếng nếu không thanh toán ngay. Khi tôi hỏi lại, họ chuyển máy cho một người khác, xưng là “cán bộ công an” để xác minh. Người này yêu cầu tôi cung cấp thông tin cá nhân và hướng dẫn truy cập vào một đường link để làm việc. Tôi đang bận nên làm theo cho xong, ai ngờ tài khoản ngân hàng sau đó bị trừ tiền. Tôi vừa sốc vừa xấu hổ, vì không nghĩ mình lại bị lừa một cách bài bản đến thế.” Trường hợp của bà H là một trong rất nhiều minh chứng cho thấy việc tăng cường cảnh báo, đa dạng hóa các kênh hỗ trợ khách hàng là rất cần thiết trong bối cảnh tội phạm công nghệ đang ngày càng tinh vi.

EVNHANOI khẳng định với tất cả khách hàng trên địa bàn Hà Nội, mọi thông tin liên quan đến tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông báo thay đổi dịch vụ… đều được thực hiện qua các kênh chính thống của Tổng công ty. Tuyệt đối không có việc yêu cầu khách hàng cung cấp tài khoản cá nhân, chuyển tiền qua bên thứ ba, hoặc truy cập đường link lạ.

Khách hàng trên địa bàn Hà Nội cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân cho bất kỳ ai tự xưng là nhân viên điện lực mà không có giấy tờ, thẻ ngành, hoặc liên hệ từ các số điện thoại không chính thức. Trong mọi trường hợp nghi ngờ, khách hàng nên chủ động liên hệ tổng đài 19001288 để được xác minh và hỗ trợ kịp thời.

EVNHANOI cam kết tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo mật thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi giả mạo, đồng thời không ngừng hoàn thiện các dịch vụ điện tử nhằm mang đến trải nghiệm an toàn, minh bạch và thuận tiện cho khách hàng trên địa bàn Hà Nội.

Link gốc


Theo tapchicongthuong.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.