Mạo danh ngành Điện trên địa bàn Hà Nội

10:53, 13/10/2025

EVNHANOI khẳng định với tất cả khách hàng trên địa bàn Hà Nội, mọi thông tin liên quan đến tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông báo thay đổi dịch vụ… đều được thực hiện qua các kênh chính thống của Tổng công ty.

Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội liên tiếp ghi nhận nhiều trường hợp người dân bị các đối tượng mạo danh ngành Điện lừa đảo qua điện thoại, tin nhắn và các ứng dụng mạng xã hội. Những thủ đoạn này ngày càng tinh vi, có tổ chức, gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của khách hàng sử dụng điện.

Các hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay bao gồm giả mạo tổng đài điện lực để gọi điện thông báo nợ tiền điện, dọa cắt điện khẩn cấp nếu không thanh toán ngay, yêu cầu truy cập vào các đường link độc hại, cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm quyền kiểm soát điện thoại hoặc đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng. Nhiều trường hợp, đối tượng còn sử dụng công nghệ giả số hiển thị, khiến người dùng nhầm tưởng là số điện thoại chính thức của ngành Điện.

Ông Tạ Minh Trí - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI cho biết: “Trước thực trạng đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để cảnh báo và bảo vệ khách hàng trên địa bàn Hà Nội. Các hình thức tuyên truyền được đẩy mạnh trên tất cả các nền tảng thông tin chính thức của Tổng công ty như website evnhanoi.vn, ứng dụng EVNHANOI, fanpage EVNHANOI, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001288. Ngoài ra, EVNHANOI còn sử dụng hệ thống cuộc gọi định danh Voicebrand name khi liên hệ với khách hàng, kết hợp đưa vào vận hành Tổng đài chăm sóc khách hàng thông minh SCC (Smart Customer Care) nhằm hỗ trợ khách hàng 24/7 hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, EVNHANOI phát đi khuyến cáo cảnh báo khách hàng trên địa bàn Hà Nội qua loa truyền thanh cơ sở và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để truyền thông tại khu dân cư, tòa nhà và chung cư.

Bà T.H.H (phường Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Tôi nhận được cuộc gọi từ số lạ, xưng là nhân viên Điện lực. Người ở đầu dây nói giọng rất nghiêm trọng, bảo tôi đang nợ hơn 3 triệu đồng tiền điện và sẽ bị cắt điện trong vòng hai tiếng nếu không thanh toán ngay. Khi tôi hỏi lại, họ chuyển máy cho một người khác, xưng là “cán bộ công an” để xác minh. Người này yêu cầu tôi cung cấp thông tin cá nhân và hướng dẫn truy cập vào một đường link để làm việc. Tôi đang bận nên làm theo cho xong, ai ngờ tài khoản ngân hàng sau đó bị trừ tiền. Tôi vừa sốc vừa xấu hổ, vì không nghĩ mình lại bị lừa một cách bài bản đến thế.” Trường hợp của bà H là một trong rất nhiều minh chứng cho thấy việc tăng cường cảnh báo, đa dạng hóa các kênh hỗ trợ khách hàng là rất cần thiết trong bối cảnh tội phạm công nghệ đang ngày càng tinh vi.

EVNHANOI khẳng định với tất cả khách hàng trên địa bàn Hà Nội, mọi thông tin liên quan đến tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông báo thay đổi dịch vụ… đều được thực hiện qua các kênh chính thống của Tổng công ty. Tuyệt đối không có việc yêu cầu khách hàng cung cấp tài khoản cá nhân, chuyển tiền qua bên thứ ba, hoặc truy cập đường link lạ.

Khách hàng trên địa bàn Hà Nội cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân cho bất kỳ ai tự xưng là nhân viên điện lực mà không có giấy tờ, thẻ ngành, hoặc liên hệ từ các số điện thoại không chính thức. Trong mọi trường hợp nghi ngờ, khách hàng nên chủ động liên hệ tổng đài 19001288 để được xác minh và hỗ trợ kịp thời.

EVNHANOI cam kết tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo mật thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi giả mạo, đồng thời không ngừng hoàn thiện các dịch vụ điện tử nhằm mang đến trải nghiệm an toàn, minh bạch và thuận tiện cho khách hàng trên địa bàn Hà Nội.

Link gốc


Theo tapchicongthuong.vn

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).