Những người thầm lặng giữ ánh điện trong đêm Giao thừa

21:54, 28/01/2025

Đêm Giao thừa, khi niềm vui sum họp tràn đầy trong những ngôi nhà Việt, thì rất nhiều cán bộ, công nhân viên ngành Điện trên mọi miền Tổ quốc vẫn đang tập trung cao độ cho ca trực đặc biệt nhất trong năm. Dưới đây là một số hình ảnh được evn.com.vn tổng hợp từ nguồn ảnh được các đơn vị cung cấp qua Group Đồng nghiệp EVN.

Trong khi mọi người, mọi nhà đang quây quần, đầm ấm bên nhau, cùng tận hưởng trọn vẹn không khí sum họp bên mâm cơm đoàn viên thì những CBCNV ngành Điện vẫn âm thầm, lặng lẽ “canh” cho dòng điện ổn định đến mỗi gia đình. Trong ảnh: Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) Phạm Quốc Bảo đến thăm, chúc Tết, động viên cán bộ công nhân viên tham gia ca trực tại Trung tâm Điều độ của Tổng công ty.

 

Để kịp thời động viên cán bộ công nhân viên, đêm Giao thừa Tết Ất Tỵ, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư đã đến thăm hỏi và chúc mừng năm mới các đơn vị của Tổng công ty tại Đà Nẵng. 

Ca trực ngày 29 Tết (ngày cuối năm Giáp Thìn), Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) bố trí 66 điện thoại viên trực ca, 7 điện thoại viên trực dự phòng. Trong ảnh: Ban lãnh đạo Trung tâm CSKH EVNNPC kiểm tra và động viên các ca trực cuối năm.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã bố trí hàng nghìn ca trực trên khắp 27 tỉnh/thành phía Bắc để đảm bảo xử lý nhanh chóng sự cố nếu xảy ra. Trong ảnh: Một người dân hỗ trợ công nhân Điện lực thành phố Lào Cai khi đang thực hiện thao tác kỹ thuật.

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức ứng trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Trong ảnh: CBCNV của PC Bình Dương trực vận hành đảm bảo cung cấp điện cho địa bàn trong đêm Giao thừa.

Thời khắc giao thừa, các ca, kíp trực vận hành lại càng phải tập trung cao độ. Trong ảnh: Cán bộ công nhân thuộc Phòng Điều độ - Công ty Điện lực Long Biên (EVNHANOI) tăng cường trực vận hành lưới điện, sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Nhân dân.


Thanh Hương (tổng hợp)

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.