PC Cao Bằng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm năng lượng tới người dân

16:18, 03/05/2024

Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền, cùng các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan...

Để cung ứng điện ổn định, liên tục, PC Cao Bằng đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, cùng các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp. 

Trong đó, Công ty tập trung hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, cũng như hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng trong giờ cao điểm; Chọn mua và chỉ sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện; Sử dụng đèn led thay cho bóng đèn sợi đốt; Tận dụng tối đa gió tự nhiên để giảm thời gian sử dụng điều hòa… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của người dân.

Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân dùng điện an toàn, tiết kiệm

PC Cao Bằng đã triển khai đồng bộ nhiều hình thức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả như: Đăng 84 tin bài trên đài phát thanh truyền hình Cao Bằng; Thực hiện 11 chương trình hội nghị hội thảo, gửi tin nhắn SMS và zalo 16.122 lượt tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Chia sẻ sử dụng điện tiết kiệm qua kênh facebook, zalo: 9.971 lượt người, tư vấn trực tiếp 3.812 khách hàng. Phối hợp Sở Công Thương tuyên truyền khách hàng hưởng ứng tham gia Giờ trái đất năm 2024.

Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sản lượng điện tiết kiệm được của PC Cao Bằng trong quý I /2024 thực hiện là 2.740.109 kWh.

Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, PC Cao Bằng vận động, khuyến khích khách hàng tham gia App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí điện.

Để tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, nhất là các tháng hè 2024 sẽ tiếp tục tăng cao, PC Cao Bằng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại các doanh nghiệp, trường học và hộ gia đình.

Hiện PC Cao Bằng đang quản lý, vận hành 27 lộ đường dây trung áp với tổng chiều dài trên 2.949 km; 4.260 km đường dây hạ thế và 1.887 trạm biến áp phân phối... Cung ứng điện cho 151.287 khách hàng, trong đó có 135.565 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 15.722 khách hàng ngoài sinh hoạt.

Trong thời gian tới, Công ty hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác và chia sẻ từ khách hàng thông qua việc sử dụng điện tiết kiệm, đúng cách. Điều này không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, giúp ngành Điện giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.