PC Đà Nẵng đảm bảo điện phục vụ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng

14:31, 24/03/2025

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), nhiều hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch sẽ được tổ chức rộng khắp trên địa bàn thành phố. Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã lập kế hoạch đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, hiệu quả trong thời gian từ nay đến 31/3/2025.

Căn cứ tình hình vận hành hệ thống điện thành phố Đà Nẵng, dự kiến phụ tải thành phố từ ngày 26/3 đến 30/3/2025, công suất cực đại (Pmax) sẽ đạt khoảng 545MW, sản lượng ngày là 10,5 triệu kWh. PC Đà Nẵng không thực hiện các công tác gây ngừng, giảm cung cấp điện khách hàng từ ngày 28/3 đến hết ngày 29/3, ngoại trừ các công tác xử lý sự cố hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Công ty cũng làm việc với Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung lên kế hoạch ưu tiên điện, bảo đảm cấp điện liên tục cho các trạm biến áp 220kV và 110kV trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian này.

Điện lực Hải Châu lắp đặt máy phát điện dự phòng cấp điện khu vực Cung Thể thao Tiên Sơn

Riêng trong ngày 29/3, dự báo công suất cực đại khoảng 505MW, sản lượng ngày là 9,9 triệu kWh. PC Đà Nẵng đã có kế hoạch bố trí nhân lực trực điện, huy động máy phát dự phòng tại các địa điểm diễn ra lễ, hội quan trọng của thành phố, đề phòng trường hợp xảy ra sự cố tại các trạm biến áp 110kV, đường dây trung áp 22kV. Công ty cũng đã lập phương thức cụ thể cho từng trường hợp để chuyển tải tải phù hợp tuỳ vào thời điểm.

Bám sát các hoạt động chính trị, văn hóa, thể thao của thành phố, Công ty cũng đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương, các đơn vị tổ chức nắm bắt thời gian, địa điểm diễn ra từng sự kiện. Để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, Công ty đã chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc kiểm tra, phát hiện và xử lý các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối DAS; kiểm tra phục hồi tín hiệu điều khiển các thiết bị phân đoạn, liên lạc trên lưới; xử lý các trường hợp có nguy cơ vi phạm hành lang tuyến, đặc biệt là lưới điện 110kV.

Đồng thời, Công ty yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện trung hạ áp, làm việc với các chủ công trình xây dựng để ngăn ngừa sự cố, tuyên truyền tới người dân nhằm ngăn ngừa các trường hợp thả diều gần đường dây mang điện, các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Trong dịp này, PC Đà Nẵng cũng giới thiệu đến người dân và du khách tham gia lễ hội những hình ảnh, nét đẹp của người thợ điện, lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Điện lực Đà Nẵng thông qua gian hàng của Công ty tại triển lãm “Đà Nẵng – 50 năm phát triển hội nhập” từ ngày 26/3/2025 đến ngày 30/3/2025 tại đoạn đường Phan Đăng Lưu, khu vực mặt tiền Cung Thể thao Tiên Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng phương án đảm bảo cấp điện, cùng với tinh thần trách nhiệm cao nhất; PC Đà Nẵng đặt mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định và tin cậy cho tất cả các sự kiện trong dịp lễ này, góp phần phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn thành phố.


Hà Thu

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.