PC Hậu Giang chuyển đổi số nâng cao chất lượng phục vụ

09:32, 02/01/2025

Ông Lê Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) cho biết: “Hòa nhịp xu thế chung, Công ty đã và đang tích cực chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng”.

Chuyển đổi số mạnh mẽ

Cũng theo ông Lê Hoàng Thắng, ngành Điện được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và đối tác. Công ty cũng hưởng ứng tích cực kế hoạch 78/KH-UBND năm 2021 về xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và chuyển đổi số tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025.

“Thời gian qua, PC Hậu Giang đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận hành lưới điện, đặc biệt trong công tác dịch vụ khách hàng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với xu thế nói chung và ngành Điện nói riêng. Trong đó, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực, giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, an toàn, tiện lợi”, ông Lê Hoàng Thắng chia sẻ.

Ông Thắng cho biết thêm, đến nay, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Nam giao, hoàn thành hạ tầng viễn thông phục vụ công tác chuyển đổi số cho toàn Công ty, trong đó hệ thống truyền dẫn nội tỉnh đã hoàn chỉnh đường truyền N-1 cho cả thiết bị và đường dây. Công tác đảm bảo an toàn thông tin được duy trì và nâng cao độ tin cậy để phục vụ các ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm phục vụ công tác.

Ngoài ra, PC Hậu Giang hướng tới tiếp tục theo dõi, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến giảm tổn thất điện năng như thay hệ thống đo đếm định kỳ, xử lý công tơ quá tải, tăng cường ứng dụng giám sát đo ghi từ xa qua chương trình MDAS, khai thác hiệu suất trạm biến áp công cộng để phân tích kịp thời phát hiện vi phạm sử dụng điện. Cập nhật đầy đủ các sự kiện có mất điện khách hàng kịp thời trên phần mềm OMS để thống kê chỉ số độ tin cậy cung cấp điện chính xác.

PC Hậu Giang đã hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Nam giao.

Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số theo 6 lĩnh vực công tác (quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, kỹ thuật an toàn, truyền thông và đào tạo, viễn thông công nghệ thông tin - hạ tầng số), phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, bám sát theo kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Nam để triển khai tại PC Hậu Giang.

Theo PCHậu Giang, tính đến hết tháng 11/2024 tổng số khách hàng đang quản lý bán điện toàn đơn vị là 258.584 khách hàng, trong đó, sinh hoạt là 246.972 khách hàng (chiếm 95,5%), ngoài sinh hoạt là 11.612 khách hàng (chiếm 4,5%). Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, tính đến hết quý 3/2024, toàn tỉnh đã có 75/75 xã, phường, thị trấn có điện, đạt tỷ lệ 100%; số hộ dân có điện là 212.641 hộ, đạt tỷ lệ 99,84%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 151.911 hộ, đạt tỷ lệ 99,79%.

Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, điện thoại thông minh ngày càng được nhiều người dân sở hữu, bắt kịp xu thế này, Công ty đã nhanh chóng triển khai việc chăm sóc khách hàng thông qua app chăm sóc khách hàng (CSKH EVNSPC) trên điện thoại di động. Với ứng dụng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Song song đó là hệ thống tương tác với khách hàng đa kênh như: Hotline 1900.1006 - 1900.9000; website, Zalo, email… nhằm tạo thuận lợi nhất cho khách hàng khi cần yêu cầu dịch vụ điện.

Thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%

Công ty Điện lực Hậu Giang cho biết, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt (theo số khách hàng): Tính đến tháng 11/2024 đạt tỷ lệ 100%, đạt 100% kế hoạch giao. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ phát sinh chi phí theo số hóa đơn: Thực hiện 100%, đạt 100% kế hoạch giao. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4: Công ty thực hiện đạt tỷ lệ 100%, đạt kế hoạch giao. 8/8 Điện lực đều thực hiện đạt kế hoạch.

Về điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện: Công ty thực hiện đạt tỷ lệ 100%, đạt kế hoạch giao. 8/8 chỉ tiêu Điện lực đều thực hiện đạt 100%. Hàng tháng, đến kỳ ghi chỉ số, sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng được cập nhật trực tiếp trên hệ thống máy chủ của ngành điện, đảm bảo chính xác, giảm sai sót.

Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng: Tính đến hết tháng 11/2024, toàn Công ty thực hiện 79,42%, cao hơn kế hoạch Tổng công ty giao. Thời gian qua, Công ty cũng triển khai công tác phối hợp các Hội đoàn thể, tổ chuyển đổi số cộng đồng nhằm đẩy mạnh phát triển app CSKH EVNSPC, đồng thời phối hợp cơ quan Công an để đẩy nhanh tiến độ thu thập, cập nhật thông tin chủ thể Hợp đồng mua bán điện phục vụ công tác đối soát dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đến nay tỷ lệ hoàn thành đạt 62,5%.

Người dân cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ và liên hệ ngay với ngành điện trước khi làm theo các yêu cầu để tránh sụp bẫy các đối tượng lừa đảo.

Cảnh báo lừa đảo

Thời gian gần đây, ngành Điện thường xuyên nhận được phản ánh của khách hàng về việc có nhiều số điện thoại lạ, mạo danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo. Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện tới các hộ gia đình thông báo sắp bị cắt điện vì chưa thanh toán tiền điện. Nếu người dân trao đổi là đã thanh toán tiền điện, đối tượng cho biết sẽ có nhân viên gọi điện lại để cập nhật thông tin hoặc yêu cầu cung cấp hóa đơn. Sau đó, các đối tượng sẽ gợi ý người dân truy cập các đường link, app giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của EVN. Khi truy cập các trang web, app giả mạo này người dân sẽ bị chiếm đoạt tài khoản ngân hàng hoặc có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Ngành Điện không có chủ trương cho phép nhân viên điện lực tự liên hệ khách hàng bằng số điện thoại cá nhân để yêu cầu thanh toán tiền điện hoặc bổ sung căn cước công dân, cài đặt app và thanh toán tiền điện. Khi có vấn đề phát sinh, ngành điện sẽ gửi thông báo giấy trực tiếp đến khách hàng sử dụng điện hoặc các hình thức khác như: Nhắn tin, gọi điện thông báo qua số điện thoại bàn giao dịch của Điện lực.

Công ty Điện lực Hậu Giang đề nghị người dân cần hết sức cảnh giác và tuân thủ các khuyến nghị từ các cơ quan chức năng để tránh trở thành nạn nhân của những đối tượng lừa đảo. Khi nhận được các cuộc gọi nghi ngờ là lừa đảo, khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân. Tuyệt đối không kết bạn qua Zalo; không truy cập vào đường link lạ; không cung cấp số tài khoản ngân hàng, mật khẩu; không thanh toán tiền điện cho người lạ; không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, không cài đặt app giả mạo app CSKH EVNSPC. Cần thông báo ngay cho Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam qua số 19001006 - 19009000, email: cskh@evnspc.vn hoặc cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Link gốc


Theo 1thegioi.vn

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.