PC Thừa Thiên Huế: Tăng trải nghiệm số cho khách hàng sử dụng điện

15:45, 24/10/2023

Với mục tiêu từng bước hiện đại hóa, đồng bộ và nâng cao công tác quản lý, tăng trải nghiệm số cho khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) triển khai thực hiện điện tử hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) thay cho hợp đồng giấy đang ký kết giữa ngành điện với khách hàng và đến nay đã hoàn thành 100%.

Điện lực Nam sông Hương hướng dẫn khách hàng bổ sung thông tin và ký lại hợp đồng điện theo phương thức điện tử 

Triển khai từ tháng 7/2022, sau hơn một năm với sự huy động nhân lực và triển khai liên tục của đội ngũ CBCNV, đến cuối tháng 9/2023 PC Thừa Thiên Huế đã hoàn thành ký kết/chuyển đổi 100% HĐMBĐ sinh hoạt sang hợp đồng điện tử (HĐĐT), hoàn thành trước 3 tháng so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao với tổng số 297.442 khách hàng sinh hoạt.

Theo quy trình, các HĐĐT sau khi hoàn thiện được lưu trữ trên môi trường số, khách hàng có thể tải, tra cứu bất cứ lúc nào. Việc ký kết các HĐMBĐ theo phương thức điện tử thể hiện hiệu quả của việc áp dụng thành tựu của công cuộc chuyển đổi số của ngành điện, qua đó hiện đại hóa công tác quản trị, phù hợp với thông lệ quốc tế và góp phần bảo vệ môi trường do không sử dụng giấy in.

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế, việc chuyển đổi thông qua hình thức khách hàng sử dụng điện trực tiếp thực hiện ký xác nhận bằng hình thức OTP qua số điện thoại chính chủ khách hàng đăng ký với điện lực. Để việc triển khai đạt hiệu quả cao, qua đó chuẩn hóa thông tin khách hàng, ngay từ khi có kế hoạch, công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đóng tại các huyện, thị xã và TP. Huế làm việc với UBND các phường, xã, thị trấn… để thực hiện thông báo, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của các phường và trực tiếp về các tổ dân phố để phối hợp thông tin trực tiếp đến người dân, khách hàng sử dụng điện về thời gian, địa điểm và các thủ tục cần thiết khi thực hiện chuyển đổi HĐMBĐ.

Việc chuyển đổi HĐMBĐ sang phương thức điện tử đã giúp mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và PC Thừa Thiên Huế, trong đó tiện lợi nhất đó là giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vì khách hàng không cần phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các Điện lực để ký hợp đồng, mà có thể thực hiện trực tuyến tại nhà thông qua các kênh điện tử như Website Chăm sóc khách hàng, ứng dụng trên điện thoại thông minh EVNCPC CSKH. Mặt khác, việc ký kết bằng HĐĐT giúp tăng cường tính minh bạch và bảo mật, bởi HĐĐT được lưu trữ trên hệ thống của ngành điện, đảm bảo tính an toàn và bảo mật thông tin của khách hàng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hợp đồng của công ty, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị.

Cùng với việc triển khai chuyển đổi HĐMBĐ, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và người dân, khách hàng, thời gian qua các Điện lực cũng tăng cường lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện, tuyên truyền dịch vụ điện trực tuyến, ứng dụng EVNCPC CSKH. Để đảm bảo quyền lợi và sự thuận tiện của khách hàng, PC Thừa Thiên Huế cũng hỗ trợ đến hướng dẫn ký tại nhà khách hàng hoặc hướng dẫn khách hàng ký trực tuyến thông qua Website chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động thông minh theo nhu cầu của khách hàng.

Link gốc


Theo baothuathienhue.vn

Share

Công điện số 5467 của EVN chỉ đạo khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 5 (KAJIKI)

Công điện số 5467 của EVN chỉ đạo khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 5 (KAJIKI)

Thực hiện Công điện số 141/CĐ-TTg ngày 22/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 6386/CĐ-BCT ngày 23/8/2025 của Bộ Công Thương về việc khẩn trương ứng phó khẩn cấp với bão số 5; để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn yêu cầu các đơn vị:


Công điện số 5456 của EVN về ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất

Công điện số 5456 của EVN về ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành công điện số 5456/CĐ-EVN ngày 22 tháng 8 năm 2025, gửi các đơn vị thành viên về việc ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất.


EVNHCMC khởi công 2 công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

EVNHCMC khởi công 2 công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Hòa cùng không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025), vừa qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã khởi công 2 công trình lưới điện: Lắp máy biến áp (MBA) thứ 2 tại Trạm 110kV Tân Phú Trung và Lắp MBA thứ 3 tại Trạm 110kV Chợ Lớn theo kế hoạch đăng ký với EVN.


Công bố Hệ thống Quản lý nhân sự HRMS 3.0 và Hệ thống Đào tạo trực tuyến EVN E-LEARNING 2.0

Công bố Hệ thống Quản lý nhân sự HRMS 3.0 và Hệ thống Đào tạo trực tuyến EVN E-LEARNING 2.0

Sáng 22/8, tại Hà Nội, EVN tổ chức Lễ công bố Hệ thống Quản lý nhân sự HRMS 3.0 và Hệ thống Đào tạo trực tuyến EVN E-learning 2.0.


Kỹ sư Trương Ngọc Cường: “Làm kỹ thuật là không được ngừng lại”

Kỹ sư Trương Ngọc Cường: “Làm kỹ thuật là không được ngừng lại”

Kỹ sư Trương Ngọc Cường (Công ty Thủy điện Sơn La) là một trong những gương mặt tiêu biểu, đại diện cho thế hệ kỹ sư trẻ của ngành Điện vừa bản lĩnh, giỏi chuyên môn, vừa đầy nhiệt huyết cống hiến.