PTC1: Hơn 100 người tham gia diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2025

09:57, 16/04/2025

Buổi diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2025 của Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) được tổ chức ngày 14/4 tại Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Hơn 100 cán bộ công nhân viên (CBCNV) đến từ PTC1 và các đơn vị phối hợp tham gia diễn tập.

Đây là hoạt động nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng ứng phó, phối hợp giữa các đơn vị trong xử lý sự cố giả định do thiên tai gây ra. Qua đó, kiểm tra tính sẵn sàng, khả năng cơ động của lực lượng, phương tiện, vật tư theo phương châm "4 tại chỗ" và "3 trước". Đồng thời, cũng là dịp để hoàn thiện phương án xử lý sự cố, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục của hệ thống điện.

Tình huống giả định của buổi diễn tập là cơn bão số X với cường độ mạnh cấp 12, giật trên cấp 13, đổ bộ vào khu vực miền Trung, ảnh hưởng trực tiếp đến lưới điện do PTC1 quản lý. Tại Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa, mưa lớn kèm gió giật mạnh gây sự cố mất điện toàn trạm, đồng thời làm hư hỏng nhiều đường dây 500kV và 220kV.

Các đơn vị phối hợp sửa chữa, khắc phục sự cố thay mắt cắt tại TBA 500kV Thanh Hóa. Ảnh: Mạnh Hùng

Ngay khi nhận được thông báo sự cố, Ban chỉ huy PCTT&TKCN PTC1 đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó, điều động lực lượng, phương tiện từ các đơn vị Truyền tải điện Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Hòa Bình và Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 tham gia khắc phục sự cố.

Buổi diễn tập đã được tổ chức thành công, thể hiện sự chủ động, sẵn sàng của PTC1 trong công tác PCTT&TKCN. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực ứng phó, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện quốc gia, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.


Mạnh Hùng

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.