Phụ nữ Công ty Điện lực Quảng Ngãi không ngừng học tập, cống hiến

16:25, 24/11/2024

Công tác trong môi trường có tính chất chuyên môn phức tạp, cường độ lao động cao, nhưng các nữ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Quảng Ngãi luôn nỗ lực học tập, hoàn thành tốt việc nước, việc nhà, nhiệt tình tham gia công tác xã hội...

Ngành Điện không chỉ yêu cầu tất cả các CBCNV có chuyên môn, kiến thức phù hợp để vận hành thiết bị thông suốt, mà còn đòi hỏi thao tác nhanh gọn, chính xác trong mọi tình huống. Những vị trí gần như chỉ thích hợp với nam giới, nhưng ở Công ty Điện lực Quảng Ngãi vẫn có bóng dáng những người phụ nữ đảm nhiệm. Hiện tại, công ty có 781 CBCNV; trong đó, 137 người là nữ (gần 18%). Bảy nữ CBCNV của công ty có trình độ trên đại học; 37 đảng viên nữ và 18 chị làm công tác quản lý.

Phụ nữ Công ty Điện lực Quảng Ngãi tham gia nấu cháo từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Những năm qua, phụ nữ Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tích cực thi đua học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, quản lý kinh tế, ngoại ngữ, công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu công việc. Nhiều chị đã học lên trên đại học, văn bằng hai, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của công ty, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của ngành điện trong tình hình mới. Có nhiều chị trở thành tấm gương cho tập thể noi theo về tinh thần trách nhiệm, tính chuyên cần, sáng tạo trong công việc.

Từ năm 2022 đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi được Tổng Công ty Điện lực Miền Trung công nhận 19 sáng kiến; trong đó, có 5 sáng kiến của nữ CBCNV. Nhiều sáng kiến được áp dụng rộng rãi, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Như sáng kiến chương trình theo dõi tiền ký cược hợp đồng mua, bán điện của chị Bùi Thị Ngọc Diệp; phần mềm quản lý người phụ thuộc và quyết toán thuế thu nhập cá nhân của chị Huỳnh Thị Xuân Đào... Đặc biệt, sáng kiến ứng dụng phần mềm PMIS để quản lý hiệu quả MBA khi thực hiện điều động, hoán chuyển, thu hồi, sửa chữa và thanh lý của chị Nguyễn Thị Diễm Thương đã đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo” năm 2023.

Hằng năm, Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã chú trọng xây dựng mô hình hoạt động nữ công hướng về cộng đồng. Tích cực tham gia đóng góp các quỹ do Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Ngãi và địa phương phát động; tham gia hiệu quả các hoạt động xã hội, từ thiện. Các dịp lễ, Tết, Ban Nữ công đã phối hợp với các đoàn thể của công ty đi thăm và tặng quà cho người dân xã Sơn Trà (Trà Bồng). Các nữ CB, CNV công ty còn kết nối tổ chức nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Tâm thần tỉnh; tích cực tham gia hiến máu tình nguyện...

Trưởng ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Ngãi Nguyễn Thị Kim Anh cho biết, trong thời gian tới, Ban Nữ công sẽ tiếp tục nghiên cứu mô hình hay, cách làm hiệu quả, thiết thực để tập hợp chị em trong công ty cùng tham gia. Nữ CBCNV Công ty phấn đấu luôn “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương, góp phần cùng ngành điện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đạt được, trong giai đoạn 2019 - 2024, Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Ngãi được Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng; có 73 chị được Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Ngãi khen thưởng.

Link gốc


Theo Báo Quảng Ngãi

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.