Sếp bảo vệ tôi giữa cuộc họp

11:55, 21/04/2022

Trong cuộc họp tổng kết dự án, sếp yêu cầu cả nhóm rà soát lại công việc, ghi nhận đúng những gì tôi đã đóng góp và bổ sung tôi vào danh sách thưởng.

Cuộc họp cuối ngày tưởng nhanh chóng kết thúc lại kéo dài thêm 15 phút vì yêu cầu của sếp tôi. Chị muốn mọi người kiểm tra lại danh sách thưởng sau dự án.

"Chị không thấy tên của Thạnh, người góp rất nhiều công sức để mang công việc này về và giúp cho dự án chạy đúng tiến độ?", chị hỏi.

Lời nói của chị khiến mọi người ngạc nhiên. Chính tôi cũng vậy.

Đi làm hơn một năm nay, tính cách tôi khá rụt rè. Tôi luôn cố gắng hòa đồng, tạo ấn tượng mình hiền lành, dễ nói chuyện. Dần dần, đồng nghiệp nhờ tôi làm rất nhiều thứ. Từ những việc như lấy đồ của shipper, gọi bữa trưa, photo, đặt phòng họp, đón đối tác, thậm chí đôi khi các anh chị khác vội đi hẹn hò, đẩy việc sang, tôi cũng làm.

Một phần trong tôi nghĩ rằng mình là ma mới, nên chịu thiệt một chút, đi làm nhận nhiều việc để năng động hơn. Nhưng còn lại, tôi không muốn vì mấy chuyện vặt mà xung đột với mọi người. Thế nên ở trong phòng, tôi luôn là người nhiều việc nhất, cũng tan làm muộn nhất.

Ảnh minh họa

Như lần này cũng vậy, việc đi gặp khách hàng, lên kế hoạch, làm báo cáo, tiếp đón khách, thúc giục các bên, đóng gói sản phẩm, và rất nhiều việc không tên khác, người làm đều là tôi.

Ai cũng cho rằng đó là điều đương nhiên, cả tôi cũng vậy.

Tới ngày đánh giá dự án, tôi không có tên trong danh sách khen ngợi và nhận thưởng. Vốn đã quen, tôi im lặng.

Nhưng khi sếp đặt câu hỏi, tôi mới giật mình. Thì ra chị đã âm thầm quan sát và đánh giá những gì tôi đã làm. Lời chị nói đã ngầm thừa nhận năng lực, sự chăm chỉ, chủ động của tôi thời gian qua.

Sau đó, trưởng dự án cũng đồng tình với ý kiến này, ghi nhận công sức của tôi và thừa nhận có thiếu sót. Mọi người cũng ủng hộ việc tôi nên được nhận mức thưởng vì đã có đóng góp, giúp công việc hoàn thành sớm hơn kế hoạch.

Cuối cuộc họp, mọi người vỗ tay và hẹn đi ăn mừng kết thúc một khối lượng việc rất lớn, kéo dài từ cuối năm 2021 đến nay.

"Thạnh phải có mặt nhé, nhân vật chính phải đi cả tăng 2, tăng 3 luôn", trưởng dự án nói với tôi.

Hơn cả sự bất ngờ và vui mừng vì được thưởng, tôi nhận ra mình phải chủ động và mạnh dạn hơn ở văn phòng. Trong nhiều trường hợp, tôi sẽ phải biết nói từ chối với lời nhờ vả của mọi người. Nếu luôn nói "yes", tôi sẽ chẳng bao giờ có đủ thời gian làm tốt và làm hết việc của chính mình.

Thật tốt nếu ai cũng có một người sếp sẵn sàng lên tiếng bảo vệ mình, thế nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu mỗi nhân viên có đủ tự tin để làm chủ công việc của mình.

Link gốc


Nguồn: zingnews.vn

Share

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Ngày 28/10, ông Lê Việt Hùng – Trưởng Ban Kỹ thuật và An toàn EVN cùng đoàn công tác EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới kiểm tra thực tế tình hình lưới điện, công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực phường Hội An và Tam Kỳ, thành phố Đà Nẵng.


Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Trong những ngày qua, mưa lớn, lũ lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gây sạt lở, ngập úng một số khu vực, làm ảnh hưởng đến công tác vận hành cấp điện. Đặc biệt, ngày 28/10, sạt lở nghiêm trọng gây ngã đổ cột điện, làm mất điện toàn bộ khu vực huyện Phước Sơn (cũ). Giao thông chia cắt khiến công tác khắc phục sự cố điện gặp rất nhiều khó khăn.


TP Huế: Nhân viên EVN giúp người già, trẻ nhỏ chạy lũ

TP Huế: Nhân viên EVN giúp người già, trẻ nhỏ chạy lũ

Ngày 27/10, nước lũ trên sông Hương dâng nhanh, đe dọa tới người dân TP Huế. Trong quá trình công tác hiện trường, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Huế đã kịp thời hỗ trợ người dân di tản về nơi an toàn.


Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Công ty Điện lực Huế bố trí Nhà khách Điện lực (số 100, Nguyễn Huệ, TP Huế) với 30 phòng, đầy đủ điện, nước, một số nhu yếu phẩm, mời bà con chưa có nơi trú an toàn đến ở miễn phí.


EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

Do ảnh hưởng của mưa lũ, đến 7h00 sáng ngày 29/10, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xảy ra 444 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó 69 vụ đã được khôi phục. EVNCPC đang chủ động theo dõi diễn biến thiên tai, sẵn sàng khôi phục cấp điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo.