Sóc Trăng: Nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

15:32, 16/09/2024

Để góp phần đảm bảo an toàn điện cho khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Sóc Trăng luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cũng như đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ (PCCN).

Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Sóc Trăng, 8 tháng của năm 2024 trên địa bàn tỉnh xảy ra 8 vụ cháy, nguyên nhân do sự cố về hệ thống điện, thiết bị điện, đa số là các vụ cháy xuất phát từ chủ quan do người sử dụng điện. Tuy không thiệt hại về người, nhưng các vụ cháy cũng cảnh báo mạnh mẽ tới công tác an toàn PCCC trong dân.

PC Sóc Trăng xác định công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện vừa giảm thiểu tai nạn điện trong nhân dân. Cùng với việc bảo đảm điều kiện làm việc an toàn cho CBCNV, PC Sóc Trăng đã triển khai đến các Điện lực trực thuộc, đơn vị liên quan phối hợp các cấp chính quyền địa phương, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện/thị xã/thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn cách thức phòng tránh tai nạn điện và an toàn điện đến từng khu vực trên địa bàn quản lý nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản của khách hàng trong quá trình sử dụng điện bằng nhiều hình thức.

Công ty Điện lực Sóc Trăng cũng vừa thành lập tổ công tác kiểm tra từng cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hộ gia đình địa bàn thành phố Sóc Trăng. Cụ thể, kiểm tra an toàn hệ thống điện, các thiết bị như: Cầu dao, aptomat, tủ, bảng điện, ổ điện; đồng thời hướng dẫn khách hàng lắp đặt thiết bị điện đúng cách; tuyệt đối không lắp đặt các thiết bị điện ở những nơi ẩm ướt, ngập nước, không để trang thiết bị điện phát nhiệt ở gần đồ vật dễ cháy nổ; khuyến cáo người dân không xây dựng công trình nhà ở, hàng quán trong hành lang an toàn lưới điện.

PC Sóc Trăng tăng cường công tác tuyên truyền tới khách hàng để đảm bảo an toàn điện

Qua kiểm tra, hầu hết các hộ dân, cơ sở đã nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ trong sinh hoạt gia đình cũng như đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy trong sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên còn những tồn tại cần phải khắc phục để tránh nguy cơ mất an toàn cháy nổ từ hệ thống, thiết bị điện.

Thông qua công tác kiểm tra nhắc nhở và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện nâng cao kiến thức phòng chống cháy nổ, PC Sóc Trăng còn tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo các đơn vị, doanh nghiệp, gia đình cần nâng cao trách nhiệm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và tắt các thiết bị khi không sử dụng; thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong nhà để kịp thời thay thế các thiết bị hư hỏng, khắc phục các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn diện.


An Duy

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.