TP.HCM tiết kiệm được hơn 814 triệu kWh điện

08:28, 18/09/2025

Trong tháng 8, Tổng công ty Điện lực TP.HCM tiết kiệm được 121,8 triệu kWh điện, lũy kế 8 tháng của năm 2025 tiết kiệm được 814,1 triệu kWh.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, nhiều chương chương trình cụ thể nhằm tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Cụ thể, Tổng công ty tiếp tục phối hợp với các sở ban ngành, địa phương tăng cường thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20 ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 6012 ngày 29/12/2023 của Ủy ban nhân dân TP.HCM, vận động khách hàng thực hiện đầy đủ các cam kết về tiết kiệm điện, vận động các hộ gia đình hưởng ứng phong trào “Gia đình xanh” với hình thức đăng ký tham gia trên môi trường số website, app, mạng xã hội…

Công nhân EVNHCMC tuyên truyền đến người dân về tiết kiệm điện

Tổng công ty phối hợp với Sở Công thương và Thành đoàn TP.HCM tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào “Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025”; đẩy mạnh công tác truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên website, app chăm sóc khách hàng, các nền tảng mạng xã hội do Tổng công ty quản lý.

Đồng thời, phối hợp các cơ quan truyền thông triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động tiết kiệm điện như: phối hợp với Sở Giáo dục- Đào tạo, Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện chương trình truyền hình “Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”; phối hợp với Báo Thanh Niên thực hiện cuộc thi viết về tiết kiệm điện; phối hợp với nhiều báo, đài lan tỏa các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả.

Tổng công ty cũng vận động khách hàng sử dụng điện dịch chuyển phụ tải trong cao điểm mùa khô và đã ký thoả thuận dịch chuyển phụ tải với 100% số khách hàng sản xuất lớn sử dụng trên 1 triệu kWh/năm...

Link gốc


Theo vov.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).