Tây Ninh: Dư địa tiết kiệm điện trong khối khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm còn lớn

14:10, 24/05/2023

Theo Công ty Điện lực Tây Ninh (PC Tây Ninh), với 92 khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh, điện năng sử dụng năm 2022 là 3,792 tỷ kWh, nếu toàn bộ khách hàng này tiết kiệm tối thiểu 2% điện năng tiêu thụ/năm, toàn tỉnh tiết kiệm được 75,854 triệu kWh, tương đương với 141,392 tỷ đồng.

Không chỉ giới hạn trong khối khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm, dư địa tiết kiệm điện còn có thể thực hiện được tại khối khách hàng chiếu sáng công cộng (không tính chiếu sáng cho các kho, bãi hàng hóa), với 3.781 khách hàng, điện năng sử dụng năm 2022 là 21,816 triệu kWh, nếu thực hiện tiết kiệm điện 50% tổng tiêu thụ/năm, thì sẽ tiết kiệm được 10,908 triệu kWh.

Dư địa tiết kiệm điện trong khối khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm tại Tây Ninh còn rất lớn - Ảnh: Ng.Tuấn.

PC Tây Ninh cũng lưu ý đến khối hành chính sự nghiệp, không tính bệnh viện và trường học. Với 2.452 khách hàng trong khối này, nếu áp dụng tiết kiệm 10% tổng tiêu thụ hàng năm, sẽ có thể tiết kiệm được 3,396 triệu kWh. Đối với khách hàng thuộc khối bệnh viện và trường học, việc tiết kiệm 5% tổng tiêu thụ hàng năm sẽ mang lại 1,360 triệu kWh.

Cũng theo PC Tây Ninh, thời gian tới ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn, công ty sẽ phối hợp với các quận, huyện trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện đối với cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng; các trường học, các trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ; cơ sở công nghiệp, cơ sở sản xuất; hệ thống chiếu sáng giao thông; hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí; hộ gia đình góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định.


Ngọc Tuấn

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.